Giáo dục

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số

Sơn La

Tham gia Ngày hội có 11 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh Sơn La; hơn 1.000 học sinh, đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Thuận Châu.

Đại diện doanh nghiệp tư vấn kỹ năng phỏng vấn, xin việc cho học sinh, đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Thuận Châu. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sơn La và Ủy ban nhân dân huyện Thuận Châu phối hợp tổ chức Chương trình “Ngày hội Tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số” năm 2023.

Tham gia Ngày hội có 11 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh Sơn La; hơn 1.000 học sinh, đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Thuận Châu.

Các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức gian tư vấn, giới thiệu nhu cầu, vị trí tuyển dụng; độ tuổi, chế độ chính sách của doanh nghiệp đối với người lao động; giao lưu và ký hợp đồng lao động trực tiếp với những người đủ điều kiện. Các trường Đại học, Cao đẳng tham gia tư vấn, định hướng nghề cho học sinh và người lao động, phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu việc làm hiện nay.

Em Quàng Văn Điệp, dân tộc La Ha, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học Cơ sở và Phổ thông Trung học huyện Thuận Châu chia sẻ: Tham gia Ngày hội, em được tư vấn, định hướng nhiều ngành nghề phù hợp với sở thích và trình độ, học lực của mình. Nhiều lĩnh vực sau khi đào tạo sẽ có việc làm, thu nhập ổn định. Em sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện tốt để đáp ứng những yêu cầu của các cơ sở đào tạo đã định hướng.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên đã được tập huấn kỹ năng phỏng vấn, xin việc, trao đổi chuyên đề “Ứng dụng công nghệ số trong công tác tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Sơn La Nguyễn Duy Dũng cho biết: Ngày hội hôm nay, hoạt động liên kết giữa Tỉnh Đoàn  và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công ty sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, qua đó, kịp thời nắm bắt nhu cầu tốt nhất về việc làm của đoàn viên, thanh niên, đáp ứng tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, công ty. Các học sinh được tư vấn, định hướng đào tạo nghề nghiệp phù hợp với trình độ, sở thích của bản thân.

 Ngày hội đã hỗ trợ cho học sinh, thanh niên người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Thuận Châu tiếp cận thuận lợi với thông tin thị trường lao động, dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm, kết nối việc làm; góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Sơn La và các nhà tài trợ đã tặng 20 phần quà và học bổng cho các học sinh trên địa bàn huyện Thuận Châu. Văn phòng đại diện Sơn La (Tập đoàn Giáo dục - Đầu tư EI) tặng 100 suất học bổng "Giấc mơ Đức" trị giá 1,2 tỷ đồng cho Huyện Đoàn Thuận Châu./.

Quang Quyết

Xem thêm