Giáo dục

Sinh viên của 7 cơ sở đào tạo có cơ hội nhận học bổng Kumho Asiana lần thứ 17

Tổng giá trị học bổng là 20 triệu đồng/sinh viên được đào tạo 4 năm; 25 triệu đồng/sinh viên được đào tạo 5 năm và 30 triệu đồng/sinh viên được đào tạo 6 năm.

Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội nhận học bổng Kumho Asiana. (Ảnh: VNU cung cấp)

TTXVN - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm khuyến khích, động viên, nâng cao tinh thần học tập, rèn luyện của sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ Học bổng và Văn hóa Việt Nam Kumho Asiana tiếp tục lựa chọn các tân sinh viên năm học 2023 - 2024 để trao Học bổng Kumho Asiana lần thứ 17.

Đối tượng lựa chọn là sinh viên năm thứ nhất, có điểm xét tuyển vào đại học cao, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đến từ 7 cơ sở đào tạo: Đại học Quốc gia Hà Nội (12 suất); Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (8 suất); Trường Đại học Y Hà Nội (8 suất); Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (8 suất); Đại học Huế (8 suất); Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (11 suất) và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (8 suất).

Tổng số suất học bổng sẽ được trao là 63 suất. Mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng/học kỳ trong thời gian học đại học (2 học kỳ/năm; thời gian đào tạo từ 4 - 6 năm, tùy theo chuyên ngành). Tổng giá trị học bổng là 20 triệu đồng/sinh viên được đào tạo 4 năm; 25 triệu đồng/sinh viên được đào tạo 5 năm và 30 triệu đồng/sinh viên được đào tạo 6 năm.

Sinh viên nhận học bổng Kumho Asiana trong thời gian học tại trường đại học. Học bổng được duy trì khi sinh viên có điểm trung bình học kỳ đạt từ 7.0 trở lên (đào tạo theo niên chế) và từ 2.8 trở lên (đào tạo theo tín chỉ); xếp loại rèn luyện từ “Tốt” trở lên.

Học bổng Kumho Asiana sẽ dừng cấp khi sinh viên đạt điểm trung bình học kỳ hoặc xếp loại rèn luyện dưới tiêu chí trên 2 lần; sinh viên chuyển trường; không nộp bảng điểm trong thời gian quy định; du học nước ngoài hoặc bảo lưu quá 2 học kỳ. Học bổng Kumho Asiana sẽ được xem xét cấp cho các sinh viên khác đạt tiêu chuẩn trong cùng năm học, sinh viên được xét đang không nhận học bổng nào khác.

Với trường hợp đặc biệt, sinh viên không đạt điều kiện nhưng có hoàn cảnh khó khăn (có thể ảnh hưởng đến việc học tập) hoặc điểm trung bình học kỳ gần sát với điểm chuẩn, có thái độ học tập tốt thì có thể đề xuất với Quỹ Học bổng và Văn hóa Việt Nam Kumho Asiana để sinh viên tiếp tục nhận học bổng.

Hồ sơ tham gia xét học bổng gồm: Đơn xin Học bổng Kumho Asiana (theo mẫu); Sơ yếu lý lịch (theo mẫu); Bản sao giấy báo nhập học đối với sinh viên năm nhất, Bảng điểm các kỳ đối với sinh viên được thay thế nhận học bổng (có xác nhận của nhà trường); Giấy xác nhận gia đình có hoàn cảnh khó khăn (do địa phương cấp); bản sao Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (có công chứng); Bằng khen, chứng nhận thành tích đã đạt được (nếu có).

Để việc triển khai học bổng Kumho Asiana diễn ra thuận lợi, hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đại học, trường đại học giới thiệu, phổ biến về học bổng này đến sinh viên thông qua các phương tiện truyền thông hiện có của nhà trường; đồng thời, tổ chức xét chọn các sinh viên đạt đủ tiêu chí, cơ cấu theo quy định; cử cán bộ đầu mối để theo dõi, phối hợp hoạt động./.

Việt Hà

Xem thêm