Xây dựng Đảng

Đồng Tháp: Trao tặng Huy hiệu Đảng, phát huy trách nhiệm nêu gương của đảng viên

Đồng Tháp

Việc tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đủ tiêu chuẩn đã trở thành nét đẹp, nhân thêm niềm tự hào trong đội ngũ đảng viên và nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong trao Huy hiệu 65 năm tuổi đảng cho đảng viên Nguyễn Công Thành.  (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/8, tại Tượng đài kỷ niệm sự kiện lịch sử Tập kết chuyển quân ra Bắc năm 1954 (tọa lạc Phường 6, thành phố Cao Lãnh), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2023 cho các đồng chí đảng viên được tặng Huy hiệu từ 50 năm tuổi Đảng trở lên.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã trao Huy hiệu Đảng cho 46 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên 65 năm tuổi Đảng, 8 đảng viên 60 năm tuổi Đảng, 14 đảng viên 55 năm tuổi Đảng, 23 đảng viên 50 năm tuổi Đảng. Trong đợt 2/9/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã quyết định tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng cho tổng cộng 332 đảng viên, từ 30 năm đến 65 năm tuổi Đảng.

Đa số đảng viên được trao Huy hiệu Đảng là cán bộ, công chức, viên chức… đã nghỉ hưu nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, các đồng chí vẫn tích cực tham gia ở nhiều vị trí, công việc, đóng góp nhiều kinh nghiệm cho địa phương. Các đồng chí là những tấm gương để đội ngũ đảng viên, nhất là đảng viên trẻ noi theo, phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đảng viên. (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp có 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng, 19 đồng chí được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 57 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 137 đồng chí được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 301 đồng chí được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong cho biết, việc tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đủ tiêu chuẩn đã trở thành nét đẹp, nhân thêm niềm tự hào trong đội ngũ đảng viên và nhân dân. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp xem Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, không chỉ tôn vinh, ghi nhận những đóng góp, cống hiến mà còn nhắc nhở, phát huy trách nhiệm nêu gương “đi trước” của đảng viên.

Lễ trao Huy hiệu Đảng còn là dịp để tuyên truyền, vận động đảng viên và quần chúng, đặc biệt là những đảng viên trẻ tuổi biết trân trọng, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp sẽ tiếp tục tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng tại các địa danh, di tích lịch sử của tỉnh; qua đó, giáo dục truyền thống lịch sử và lòng yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ, ra sức học tập, công tác, cống hiến sức lực, trí tuệ, tài năng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên tại Bia lưu niệm nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp (xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh), Khu Di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc (Phường 4, thành phố Cao Lãnh).

Địa điểm Tập kết chuyển quân ra Bắc năm 1954 vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận xếp hạng Di tích Quốc gia. Đây là nơi diễn ra cuộc đưa tiễn cán bộ, chiến sĩ và học sinh, con em gia đình cách mạng Khu 8 nói chung và tỉnh Long Châu Sa (nay là tỉnh Đồng Tháp) nói riêng, rời quê hương để lên tàu ra miền Bắc theo tinh thần Hiệp định Giơnevơ./.

Nhựt An

Xem thêm