Văn hóa

Du khách quốc tế thích thú đón Giáng sinh tại Bình Thuận

Bình Thuận

Tại Đêm tiệc Giáng sinh ở Anantara Mũi Né resort, rất đông du khách đến từ nhiều quốc gia, dù quen hay xa lạ, đều dành cho nhau tiếng cười thân thiện và lời chúc Giáng sinh an lành.

Ông già Noel đi tặng quà cho các em nhỏ đang cùng gia đình du lịch tại Mũi Né. (Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN)

TTXVN - Mới lạ, khác biệt nhưng không kém phần ấm áp… đó là cảm nhận chung của không ít du khách quốc tế đón Giáng sinh ở “thủ đô resort” Hàm Tiến- Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tại Đêm tiệc Giáng sinh ở Anantara Mũi Né resort, rất đông du khách đến từ nhiều quốc gia như: Đức, Anh, Thụy Sỹ, Hàn Quốc… Mọi người dù quen hay xa lạ, đều dành cho nhau tiếng cười thân thiện và lời chúc Giáng sinh an lành…Tất cả hòa mình vào không gian âm nhạc sống động với những ca khúc đặc biệt dành riêng cho đêm Giáng sinh; mọi muộn phiền của những ngày cuối năm dường như đều tan biến.

Du khách Bita (đến từ Đan Mạch) cho biết: Tôi rất vui khi được đón Giáng sinh ở một nơi xa. Dù vậy, chúng tôi thấy gần gũi như đang ở trên quê nhà. Điều tôi thích nhất chính là không gian thân tình, ấm áp mà resort tạo ra cho mọi người.

Tại Pandanus resort, những món quà tặng, những chiếc bánh được chính nhân viên của đơn vị tự tay làm được ông già Noel trao tặng cho du khách, đặc biệt là các bạn nhỏ. Chính những điều mộc mạc, đơn sơ đó mang lại sự chân thành, gần gũi, ấm áp để giữ chân du khách. Điểm nhấn trong mùa lễ Giáng sinh năm nay, đơn vị tổ chức đêm tiệc ngoài trời với các món ăn đậm chất xứ biển bên cạnh các món ăn truyền thống châu Âu không thể thiếu trong mùa lễ Giáng sinh….

Chị Carin, du khách đến từ Thụy Điển vui vẻ chia sẻ, đón mùa Giáng sinh vừa tận hưởng thời tiết nhiệt đới ấm áp song có được không khí Giáng sinh đúng nghĩa, đó là lý do mà chúng tôi chọn Bình Thuận là điểm đến trong dịp này. Chúng tôi đã xem nhiều review về Mũi Né, Bình Thuận và sự lựa chọn đó mang lại sự hài lòng, thích thú.

Khách quốc tế chọn trải nghiệm đón Giáng sinh tại Bình Thuận cùng gia đình. (Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN)

Những ngày này, không gian tại các khu du lịch, resort tại khu vực Hàm Tiến, Mũi Né đều được trang hoàng khá sớm với sắc màu rực sỡ trên những cây thông, người tuyết, ông già Noel, xe tuần lộc… Vài ngày trước, hầu hết các khách sạn ở Bình Thuận đều tổ chức chương trình thắp nến cây thông Noel như là một hoạt động mở đầu cho mùa lễ hội. Cùng với đó, hàng loạt sản phẩm du lịch mới được tung ra ngay trong những ngày này tạo thành những gói dịch vụ du lịch cho mùa Giáng sinh.

Theo Tổng quản lý Pandanus Resort Peter Gahuser, dịp lễ này, chúng tôi đón khoảng 300 khách, công suất phòng đạt khoảng 50%; trong đó hơn 80% là khách quốc tế, chủ yếu là khách Đức, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Áo, Pháp… Các nhân viên ở đây được tập luyện rất nhiều bài hát dịp Giáng sinh để mang đến không khí gần gũi cho du khách. Cùng với đó, ông già Noel đi tặng quà cho khách để đem đến không khí vui vẻ.

Khách quốc tế đến với Bình Thuận trong năm 2023 đạt khoảng 220 nghìn lượt. Mùa khách trú "đông" nhất là dịp Giáng sinh và Chào năm mới, khách quốc tế đến Bình Thuận tăng nhanh. Nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú tại Bình Thuận cho biết, lượng khách đến Bình Thuận trong mùa Giáng sinh tăng hơn so với bình thường và dự báo có thể kéo dài đến Tết cổ truyền. Các đơn vị kinh doanh du lịch không bỏ lỡ cơ hội này bằng những chương trình, những sản phẩm du lịch mang những nét khác biệt của Giáng sinh tại Việt Nam.

Ông Christoph Holzapfe- Tổng quản lý Anantara Resort cho biết: So với năm trước thì Noel năm nay lượng khách tăng cao hơn. Vì đa phần khách lưu trú dài ngày nên chúng tôi cố gắng tổ chức nhiều hoạt động cho khách nghỉ dưỡng, khám phá tại đây. Theo đó, các hoạt động kéo dài từ ngày 22/12 đến 2/1/2024. Chúng tôi hy vọng lượng khách trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng cao./.

Hồng Hiếu

Xem thêm