Du lịch

Du khách thích thú với Lễ hội thả diều - Hello Sunny tại Phan Thiết

Bình Thuận

Chiều 28/4, tại bãi biển The Cliff Resort & Residences, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), đông đảo du khách trong và ngoài nước hào hứng tham gia Lễ hội thả diều - Hello Sunny lần thứ 10.

Đặc sắc Lễ hội thả diều Hello Sunny lần thứ 10 tại Phan Thiết, Bình Thuận
Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

TTXVN - Chiều 28/4, tại bãi biển The Cliff Resort & Residences, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), đông đảo du khách trong và ngoài nước hào hứng tham gia Lễ hội thả diều - Hello Sunny lần thứ 10.

Hơn 100 cánh diều nhiều kích thước khác nhau đầy màu sắc với hình dạng sinh vật biển như: bạch tuộc, cá ngựa, cá đuối, mực… ngộ nghĩnh vút lên bay lượn giữa bầu trời xanh, đầy nắng gió của vùng biển Phan Thiết. Trên bãi biển, các chuyên gia thả diều, người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế tụ họp để thả diều và ngắm những cánh diều bay trong gió. Đặt biệt, lễ hội năm nay có những con diều khổng lồ với diện tích hơn 100 m2 được thả lên bầu trời tạo sự thích thú cho du khách. Bên cạnh đó, khi màn đêm buông xuống, một số cánh diều có hiệu ứng ánh sáng tạo nên bầu trời lung linh huyền ảo.

Gia đình anh Hà Minh Trí, du khách đến từ Thành Phố Hồ Chí Minh chia sẻ, gia đình anh đến Phan Thiết nghỉ dưỡng nhiều lần. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên gia đình tham gia lễ hội thả diều. "Chúng tôi cảm thấy rất bất ngờ và thú vị, đây là hoạt động thật ý nghĩa để gia đình gắn kết với nhau, khi tham gia cả gia đình điều cảm thấy rất vui. Bên cạnh đó, hoạt động thả diều trên bãi biển rất đẹp này cũng giúp xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng", anh Trí chia sẻ.

Chị Lưu Phương Nhi, du khách đến từ tỉnh Bình Dương cho biết: "Lễ hội thả diều tại đây rất đẹp, tôi đến đây nghỉ dưỡng đúng vào dịp có lễ hội diều làm cho mọi người rất háo hức; các con cũng rất thích thả diều mỗi khi đến đây du lịch. Bên cạnh lễ hội còn có các hoạt động thể thao ngoài trời rất bổ ích. Cả một bầu trời đầy diều với màu sắc sặc sỡ, chúng tôi rất thích thú".

Theo The Cliff Resort & Residences, Lễ hội thả diều - Hello Sunny được tổ chức nhằm tạo thêm sân chơi cho du khách khi đến Phan Thiết nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đây cũng là dịp để kỷ niệm 10 năm đơn vị liên tiếp tổ chức sự kiện này, mang lại niềm vui và trải nghiệm không quên cho du khách. Sự kiện là một chương trình chu đáo, kỹ lưỡng, sôi động và hấp dẫn góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau; là điểm đến lý tưởng tạo ra những kỷ niệm vui vẻ và ý nghĩa cho nhóm bạn trẻ và cả các cặp đôi khi đến Phan Thiết.

Cùng với việc giới thiệu với du khách nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam qua trò chơi thả diều, The Cliff Resort & Residences mong muốn lễ hội diều sẽ đem đến cho du khách không gian thanh bình giữa biển xanh, cát trắng và bầu trời mênh mông. Bên cạnh chương trình thả diều, du khách, nhất là trẻ nhỏ còn hào hứng tham gia các trò chơi như nhà phao trượt nước khổng lồ, banh đụng trên bãi biển, trò chơi trên cát… Đây sẽ là khoảng thời gian ý nghĩa và đáng nhớ đối với du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ ở thành thị, vốn ít có điều kiện tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, trên biển.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, từ đầu năm 2024 đến nay, nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thu hút khách du lịch, chú trọng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, điểm đến, Bình Thuận tiếp tục có những tín hiệu tăng trưởng mạnh mẽ trong phát triển du lịch. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đón hơn 2,2 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 121 nghìn lượt (tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023), doanh thu du lịch đạt 5.700 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023)./.

Nguyễn Văn Thanh

Tin liên quan

Xem thêm