Du lịch

Đưa Tuyên Quang trở thành điểm sáng du lịch trong các tỉnh miền núi phía Bắc

Tuyên Quang

Năm du lịch Tuyên Quang 2024 là sự khởi đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra trong năm.

TTXVN - Tối 27/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương Phát biểu tại Lễ khai mạc.
Ảnh: Quang Cường/TTXVN

Năm du lịch Tuyên Quang 2024 là sự khởi đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra trong năm. Tuyên Quang có những điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch, nổi bật như: Du lịch văn hóa lịch sử, về nguồn: Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào; Du lịch sinh thái, trải nghiệm thiên nhiên nguyên sơ: Na Hang, Lâm Bình; Du lịch nghỉ dưỡng: Suối khoáng nóng Mỹ Lâm; Du lịch tâm linh; Du lịch Lễ hội. Với nhiều lễ hội mang đậm những nét đặc sắc của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là Lễ hội Thành Tuyên - Lễ hội Trung thu với nhiều mô hình đèn lồng độc đáo lớn nhất Nam đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật, mang thương hiệu quốc tế, điểm đến hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, để thực hiện mục tiêu đón 3 triệu lượt khách du lịch đến với Tuyên Quang vào năm 2025, trong những năm qua tỉnh Tuyên Quang ban hành nhiều cơ chế, chính sách và cải thiện môi trường đầu tư để mời gọi các nhà đầu tư, hỗ trợ phát triển du lịch. Tỉnh tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng như: giao thông, điện, viễn thông để kết nối các khu, điểm du lịch trong liên kết vùng. Bên cạnh đó, tỉnh còn thu hút sự quan tâm đầu tư của các Tập đoàn như: Vingroup, Flamingo… nên trong thời gian tới sản phẩm du lịch của Tuyên Quang sẽ phong phú và đa dạng, hứa hẹn là điểm sáng về du lịch trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Với niềm tin và khát vọng về một Tuyên Quang bứt phá, phát triển bền vững, thịnh vượng, xây dựng thương hiệu du lịch Tuyên Quang “Điểm đến an toàn, thân thiện, nguyên sơ và trong lành” là mục tiêu mà du lịch Tuyên Quang hướng tới.

Lễ Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024 thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia.
Ảnh: Quang Cường/TTXVN

Tại Lễ khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng biểu diễn.

Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội khinh khí cầu; khám phá, tìm hiểu về bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng, hình ảnh vùng đất, con người Tuyên Quang qua hoạt động của các tour, điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn, như: Phố đi bộ Thành Tuyên, các gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực các vùng miền, sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang; tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, tắm suối khoáng Mỹ Lâm, thăm Danh thắng quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình, thưởng thức các món ăn độc đáo, mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…/.

Quang Cường

Tin liên quan

Xem thêm