Du lịch

Quảng Ninh đưa thêm một tuyến phố đi bộ vào hoạt động

Quảng Ninh

Phố đi bộ Bãi Cháy chính là điểm nhấn du lịch nơi đây, du khách và người dân có không gian vui chơi, giải trí mới để trải nghiệm ẩm thực, giao lưu văn hóa, khám phá các dịch vụ du lịch đa dạng, hòa mình trong các sự kiện sôi động.

TTXVN - Tối 27/4, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Bãi Cháy chính thức được khai trương. Tuyến phố này hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ hàng ngày.

Tuyến phố dài hơn 1km với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt.
Ảnh: Đức Hiếu/TTXVN

Tuyến phố dài hơn 1km với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt và thiết lập quy mô, bài bản, đa dạng về ẩm thực, dịch vụ nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày khai trương. Phố đi bộ Bãi Cháy chính là điểm nhấn du lịch nơi đây, du khách và người dân có không gian vui chơi, giải trí mới để trải nghiệm ẩm thực, giao lưu văn hóa, khám phá các dịch vụ du lịch đa dạng, hòa mình trong các sự kiện sôi động.

Tuyến phố đi bộ sẽ góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh của du lịch Hạ Long, tạo ra điểm tham quan, vui chơi, giải trí hấp dẫn; đồng thời là dịp để giới thiệu tới du khách các sản vật, sản phẩm của địa phương, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp thông qua những chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, hiện đại của người dân và du khách, thể hiện vẻ đẹp cuộc sống về đêm thành phố, mở ra những cơ hội đầu tư phát triển du lịch cho thành phố biển Hạ Long xinh đẹp.

Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch trọng điểm của thành phố Hạ Long nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc giữ gìn và phát triển môi trường kinh doanh du lịch văn minh, bài bản, chuyên nghiệp, hiện đại.

Cùng với tuyến phố đi bộ Bài Thơ (bên phía Hòn Gai, thành phố Hạ Long) được đưa vào hoạt động hồi tháng 6/2023, tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Ninh, giúp người dân và khách du lịch có thêm điểm đến với không gian văn hóa mới, trải nghiệm các dịch vụ bên bờ di sản vịnh Hạ Long dịp cuối tuần. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần kích cầu du lịch, giúp Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu khách quốc tế trong năm 2024./.

Đức Hiếu

Tin liên quan

Xem thêm