Du lịch

Du lịch Ninh Bình với chiến dịch marketing xuất sắc

Ninh Bình

Chiến lược tiếp thị của Ninh Bình tập trung vào khai thác giá trị di sản và thiên nhiên, ứng dụng chuyển đổi số, tổ chức sự kiện biểu tượng, huy động hợp tác công, tư và cộng đồng.

Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc (Ninh Bình). Ảnh: Thùy Dung - TTXVN

Ngày 12/12, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở vừa được Hiệp hội Marketing Việt Nam (VMA) và Ban tổ chức Vietnam Marketing Awards 2025 vinh danh ở hạng mục “Tiếp thị địa phương/Điểm đến xuất sắc”.

Chiến lược tiếp thị của Ninh Bình tập trung vào khai thác giá trị di sản và thiên nhiên, ứng dụng chuyển đổi số, tổ chức sự kiện biểu tượng, huy động hợp tác công, tư và cộng đồng. Năm 2025, tỉnh đón khoảng 19,4 triệu lượt khách, trong đó, có 2,2 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 21.300 tỷ đồng cùng nhiều chỉ số truyền thông và tương tác số nổi bật, những con số phản ánh hiệu quả chiến lược truyền thông đồng bộ và sản phẩm du lịch sáng tạo.

Hoạt động đóng góp trực tiếp vào thành công trên gồm chuỗi sự kiện quy mô như: Tuần Du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, “Forestival - Lễ hội Âm nhạc và Sáng tạo Tràng An”, dự án “Trái tim Di sản” cùng các chương trình famtrip, presstrip, hợp tác với nền tảng toàn cầu và chiến dịch truyền thông đa kênh. Các sáng kiến chuyển đổi số như, ứng dụng “Ninhbinhtourisminfo”, hệ thống QR tại điểm đến, kiosk và wifi công cộng...góp phần nâng cao trải nghiệm du khách, lan tỏa hình ảnh điểm đến.

Đây là giải thưởng uy tín quốc gia về marketing, được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các chiến lược tiếp thị sáng tạo, lan tỏa giá trị cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình nêu rõ, giải thưởng là sự ghi nhận cho nỗ lực phối hợp bền bỉ giữa chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, người dân địa phương cùng sự đồng hành tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong suốt quá trình xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình.

Danh hiệu tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ tôn vinh chiến lược truyền thông của ngành Du lịch Ninh Bình mà còn đánh dấu bước phát triển mới của tỉnh - một điểm đến liên tục được khẳng định vị thế thông qua nhiều giải thưởng uy tín ở tầm quốc gia và khu vực. Đây là nguồn động lực quan trọng để tiếp tục thúc đẩy du lịch Ninh Bình theo hướng chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập sâu rộng hơn.

Những danh hiệu lớn đạt được trong thời gian qua, từ di sản thiên nhiên, văn hóa - tâm linh, đa dạng sinh học đến thương hiệu điểm đến và marketing du lịch, góp phần củng cố mạnh mẽ hình ảnh Ninh Bình như một trong những điểm đến tiêu biểu của Việt Nam, ngày càng có sức lan tỏa trên trường quốc tế. Sở Du lịch Ninh Bình tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao năng lực quản lý và vận hành du lịch, mở rộng hợp tác quốc tế, đồng thời phát triển mạnh du lịch xanh, du lịch cộng đồng nhằm gìn giữ giá trị văn hóa - thiên nhiên, tạo thêm lợi ích thiết thực cho người dân địa phương.

Tỉnh Ninh Bình kiên trì hoàn thiện hệ thống sản phẩm du lịch, lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của du khách và lợi ích của cộng đồng làm trọng tâm; phát triển bền vững gắn với bảo tồn di sản; không ngừng nâng cao môi trường, tiêu chuẩn phục vụ, qua đó, đưa Ninh Bình trở thành điểm đến hàng đầu trong nước và vươn tầm quốc tế./.


Đức Phương

Tin liên quan

Xem thêm