Xã hội

Đưa "Tết Nhân ái" đến với mọi nhà

Tiền Giang

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang tổ chức một phiên chợ "Tết Nhân ái" và trao tặng tối thiểu 300 phần quà, tổng trị giá 150 triệu đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu tặng quà hộ nghèo xã Long Định, Châu Thành. (Ảnh: Minh Trí/TTXVN)

TTXVN - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang Phan Đức Thanh cho biết, đơn vị đang đẩy mạnh việc vận động các nguồn lực ủng hộ nhằm tạo kinh phí, quà tặng hỗ trợ đưa phong trào "Tết Nhân ái" 2024 đến với 30.000 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương… trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Dự kiến, tổng kinh phí trong dịp này là 15 tỷ đồng; giá trị mỗi suất quà tối thiểu từ 100.000 đồng trở lên. Đây là nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhằm chung tay vì người nghèo, để mọi người dân đều có Tết; góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Hội đã giao chỉ tiêu vận động cụ thể cho từng cấp, ngành, cơ sở Hội trong tỉnh theo điều kiện thực tế của địa phương. Thời gian vận động cao điểm từ ngày 20/1/2024 đến ngày 4/2/2024.

Để phong trào đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng, Hội Chữ thập đỏ tranh thủ sự hỗ trợ của lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và sự ủng hộ của các cấp, ngành, doanh nghiệp và nhà hảo tâm; đồng thời, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, khơi gợi tình cảm tương thân, tương ái và hỗ trợ tích cực của cộng đồng xã hội nhằm thực hiện thành công phong trào "Tết Nhân ái" năm 2024. Hội đã quan tâm, đa dạng hóa phương thức vận động nguồn lực, phát huy vai trò các doanh nghiệp tại cộng đồng, tích cực kết nối các nhóm tự lực và các tổ, nhóm, đội thiện nguyện, từ thiện trong và ngoài tỉnh hỗ trợ vận động tạo nguồn nhân lực, vật lực, hiện vật, kinh phí… ủng hộ phong trào "Tết Nhân ái". Đơn vị còn phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đoàn thể chính trị - xã hội lập danh sách các đối tượng thụ hưởng; tổ chức tốt và chu đáo các hoạt động trao tặng quà Tết.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức một phiên chợ "Tết Nhân ái" và trao tặng tối thiểu 300 phần quà tổng trị giá 150 triệu đồng. Mỗi huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh tổ chức một phiên chợ "Tết Nhân ái" và trao tặng tối thiểu 200 phần quà mỗi địa phương (trị giá 60 triệu đồng/địa phương).

Năm 2023, Hội đã vận động đóng góp được trên 72,5 tỷ đồng trong khuôn khổ các chương trình từ thiện, xã hội. Từ kinh phí trên, đơn vị đã hỗ trợ, giúp đỡ trên 189.000 lượt hộ nghèo, hộ cơ nhỡ, khó khăn trong tỉnh. Riêng phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023, Hội đã vận động được trên 59.500 phần quà Tết tặng các đối tượng, tổng trị giá trên 20,6 tỷ đồng.

Sự tham gia tích cực trong việc chung tay vì người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống cho các đối tượng hộ nghèo, khó khăn, "không để ai bị bỏ lại phía sau" từ sự nỗ lực của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo năm 2023 của tỉnh xuống còn 0,97%./.

Minh Trí

Xem thêm