Xã hội

Festival hoa, kiểng Sa Đéc thu hút hơn 245.000 lượt du khách

Đồng Tháp

Festival có 9 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng đã tạo nên không khí lễ hội tràn ngập tại “thủ phủ” hoa Sa Đéc.

Du khách tham quan, chụp ảnh tại Tổ hợp tác hoa, kiểng khóm Tân An, phường An Hòa, thành phố Sa Đéc. (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

TTXVN - Từ ngày 30/12/2023 đến ngày 5/1/2024, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Festival hoa, kiểng Sa Đéc lần thứ I. Trong 7 ngày diễn ra sự kiện, địa phương đã đón hơn 245.000 lượt du khách đến tham quan, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 98 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn cho biết, Festival hoa, kiểng Sa Đéc lần thứ I đã thành công tốt đẹp. Lễ hội này đáp ứng được sự mong mỏi, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Tháp, đặc biệt là bà con ở Làng hoa Sa Đéc. Sự kiện tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ về tiềm năng, thế mạnh của làng hoa trăm năm tuổi, giúp nâng cao giá trị hoa kiểng; đồng thời, thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp, góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh địa phương.

Festival hoa, kiểng Sa Đéc đã ghi nhận những con số kỷ lục, tạo ấn tượng tốt với người dân và du khách. Đó là hàng trăm ngàn giỏ hoa thuộc hơn 200 loài hoa tiêu biểu ở Sa Đéc được trên 300 nghệ nhân trưng bày, trang trí trong không gian rộng lớn của Quảng trường Sa Đéc. Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Festival thu hút trên 40.000 người tham dự, hàng triệu khán giả xem trực tiếp trên sóng truyền hình Quốc gia và hơn 20 Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Du khách tham quan, chụp ảnh tại Khu Du lịch Cánh đồng Hoa Hồng (phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc). (Ảnh: Nhựt An/TTXVN)

Festival có 9 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng đã tạo nên không khí lễ hội tràn ngập tại “thủ phủ” hoa Sa Đéc, để lại nhiều dấu ấn cho người dân, du khách khắp về mùa lễ hội rực rỡ, đa sắc màu, dạt dào những cung bậc cảm xúc. Festival hoa, kiểng Sa Đéc lần đầu tiên đã thu hút hơn 245.000 lượt du khách, trong đó có gần 2.000 khách quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, thành công của Festival lần này đã tạo tiền đề quan trọng, gợi mở cho địa phương những định hướng lớn về việc nâng cao giá trị của ngành hàng hoa, kiểng, mở ra cơ hội kết nối, nâng tầm, thúc đẩy phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời gian tới. Ông kỳ vọng, sau Festival, Sa Đéc sẽ có thêm nhiều giống hoa mới, cây kiểng quý được tạo tác và phát triển thêm các loại hình du lịch mới để thu hút, giữ chân du khách. Đặc biệt, mỗi người dân Sa Đéc đều nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương.

Làng hoa Sa Đéc nổi tiếng, được xem là “thủ phủ” hoa, kiểng của miền Tây Nam Bộ. Hiện nay, diện tích trồng hoa, kiểng ở đây là khoảng 950 ha với hơn 2.000 chủng loại khác nhau. Sản phẩm hoa, kiểng Sa Đéc được tiêu thụ ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu sang một số nước, trung bình mỗi năm mang về nguồn thu hơn 3.200 tỷ đồng./.

Nhựt An

Xem thêm