An sinh

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nam Định

Năm 2023, ngành bảo hiểm đã phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng trên 230 sổ bảo hiểm xã hội, hơn 100 thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị trên 570 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trao sổ bảo hiểm xã hội cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

TTXVN - Ngày 5/1, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định trao tặng 45 sổ bảo hiểm xã hội, 320 thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị gần 200 triệu đồng; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương (Vietcombank) chi nhánh Nam Định tặng 102 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định Trần Văn Dũng khẳng định, với mong muốn để người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới những người không được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Với ý nghĩa đó, thời gian qua, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lựa chọn sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế là món quà thiết thực trao tặng đến người nghèo, người khó khăn. Món quà này không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên, khích lệ về tinh thần, củng cố niềm tin của người dân vào sự quan tâm của các cấp chính quyền, giúp người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp khi ốm đau, già yếu.

Tại buổi lễ, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp; toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh tiếp tục đồng hành, chung tay, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn được tham gia bảo hiểm xã hội, chăm sóc sức khỏe, hưởng các chế độ từ bảo hiểm y tế.

Năm 2023, ngành bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định đã phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng trên 230 sổ bảo hiểm xã hội, hơn 100 thẻ bảo hiểm y tế với tổng giá trị trên 570 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Lành

Xem thêm