An sinh

Tạo động lực để bệnh nhân nghèo chiến đấu, vượt qua bệnh tật

Sơn La

Chương trình “Gian hàng 0 đồng” là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp sức người bệnh, phát huy tinh thần nhân ái vì cộng đồng, được tổ chức thường niên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

Thành viên CLB Dược sỹ trẻ tỉnh Sơn La tặng sản phẩm "0 đồng" cho người nhà bệnh nhân. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Ngày 28/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức Chương trình “Gian hàng 0 đồng - Đón Xuân bình an”.

Chương trình có 15 “Gian hàng 0 đồng”, gồm các sản phẩm: Sữa, bánh kẹo, đồ dùng cá nhân, quần áo, giày, dép, thuốc bổ, bánh chưng, bánh mì, chè, đồ uống... dành cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sơn La. Các đơn vị còn tổ chức cắt tóc miễn phí, tặng quà cho 10 gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 10 suất quà đặc biệt cho 10 bệnh nhân nghèo.

Nhận được các phần quà từ Chương trình “Gian hàng 0 đồng”, anh Hạng A Trang (xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) phấn khởi cho biết, gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn, vợ anh không may bị bệnh phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Anh rất vui vì nhận được các phần quà của Chương trình, đây là những món quà mang nhiều ý nghĩa, động viên gia đình anh rất nhiều. Đặc biệt, đối với vợ của anh, những món quà sẽ tiếp thêm động lực để chị thắng bệnh tật.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh sơn La Mai Lan Hương, cho biết, Chương trình “Gian hàng 0 đồng” là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp sức người bệnh, phát huy tinh thần nhân ái vì cộng đồng, được tổ chức thường niên tại Bệnh viện. Với mong muốn mang đến không khí đón Xuân ấm áp, sum vầy cho người bệnh, nhất là với người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù, những món quà này tuy chưa nhiều nhưng sẽ góp phần động viên, kịp thời hỗ trợ người bệnh, tạo động lực để họ vững tin chiến đấu và vượt qua bệnh tật./.

Cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)
Quang Quyết

Xem thêm