An sinh

Năm 2024, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo cộng đồng

Sóc Trăng

Các cấp Hội thực hiện nhiệm vụ với tinh thần yêu thương, cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, qua đó tạo sức lan tỏa, chuyển biến nhận thức của nhân dân, doanh nghiệp trong thực hiện công tác nhân đạo.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN)

TTXVN - Ngày 26/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024. Dự hội nghị có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng các cấp hội, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho hay, công tác nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh năm 2023 đạt được nhiều kết quả, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Các cấp Hội thực hiện nhiệm vụ với tinh thần yêu thương, chia sẻ cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, qua đó tạo sức lan tỏa, chuyển biến nhận thức của nhân dân, doanh nghiệp trong thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện xã hội tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, năm 2024, Hội Chữ thập đỏ các cấp đẩy mạnh nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân đạo; quan tâm phát triển hội viên, lực lượng tình nguyện viên, cộng tác viên để xây dựng lực lượng đẩy mạnh hoạt động nhân đạo cộng đồng.

Ban Tổ chức tặng Cờ thi đua cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. (Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN)

Hội Chữ thập đỏ các cấp, tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và nhân rộng các mô hình nhân đạo hiệu quả; phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết thêm, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện; kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong cộng đồng, đưa chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện trở thành một trong các chỉ tiêu thi đua hàng năm ở từng địa phương, đơn vị.

Trao Giấy khen cho cá nhân có thành xuất sắc. (Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN)

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng Đỗ Văn Tuấn, năm 2023 tổng trị giá các hoạt động nhân đạo toàn tỉnh là 240 tỷ 792 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước cấp 11 tỷ 518 triệu đồng, còn lại từ các nguồn vận động nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Phong trào Hội ngày càng được nhân dân tin cậy, là cầu nối giữa nhà hảo tâm với các hộ nghèo, người già neo đơn, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng xuất hiện nhiều hoạt động, mô hình nhân đạo nổi bật như: “Tủ quần áo tình thương” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Trung học Cơ sở Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên); các Câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách, “Trao niềm hy vọng” và Đội tình nguyện SV07 trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tật,... Thực hiện Tháng nhân đạo năm 2023, các đơn vị đã trợ giúp hơn 11.500 lượt người, trợ giúp thường xuyên 2.740 địa chỉ nhân đạo và thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo xã hội như: xây nhà chữ thập đỏ, xây cầu nông thôn, cấp học bổng, tặng xe đạp, hỗ trợ thiết bị lọc nước.../.

Tuấn Phi

Xem thêm