Thể thao

Gần 170 tay đua tranh tài ở Giải đua xe đạp địa hình tại Ba Bể

Bắc Kạn

Cung đường đua đi qua nhiều bản làng với những ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày, Nùng, đem lại cho các vận động viên và du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Các vận động viên xuất phát tại Tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn). 
Ảnh: Nguyễn Công Hải - TTXVN

Ngày 25/8, Giải đua xe đạp địa hình tỉnh Bắc Kạn mở rộng năm 2024 tại huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) đã thành công tốt đẹp. Đây là một hoạt động trong chuỗi các sự kiện của Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024 gắn với  kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949-24/8/2024).

Giải đua thu hút sự tham gia tranh tài của 15 đoàn với gần 170 vận động viên nam, nữ đến từ các câu lạc bộ nổi tiếng thuộc 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang.

Các vận động viên trên đường đua tại thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. 
Ảnh: Nguyễn Công Hải - TTXVN

Các vận động viên tham gia đua tài trên quãng đường dài gần 20km, xuất phát từ Tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã (huyện Ba Bể) và điểm đích tại bến bờ Bắc (bờ hồ Ba Bể), xã Nam Mẫu (huyện Ba Bể). Các vận động viên thi đấu tranh 12 bộ huy chương cá nhân và đồng đội ở 6 nhóm tuổi. Mặc dù trời có mưa nhưng các vận động viên đã nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện tốt phần thi.

Ban tổ chức giải nhận định, sau thời gian thi đấu với tinh thần quyết tâm giành thành tích cao nhất của các vận động viên, Giải đua xe đạp địa hình tỉnh Bắc Kạn mở rộng năm 2024 đã khép lại và thành công tốt đẹp.

Ban tổ chức trao giải tại Bến xuồng Bờ Bắc, Hồ Ba Bể, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
Ảnh: Nguyễn Công Hải - TTXVN

Ban tổ chức trao giải Nhất cá nhân cho các vận động viên xuất sắc, gồm: Đào Văn Nghĩa (Câu lạc bộ Xe đạp Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Đỗ Cao Tiến (Câu lạc bộ Dốc Rồng, tỉnh Lạng Sơn), Trần Văn Hùng (Câu lạc bộ xe đạp thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Bùi Thị Sen (Câu lạc bộ xe đạp kết nối đam mê huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang), Lý Thị Hải (Câu lạc bộ xe đạp thể thao Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên), Nông Thị Thu Hà (Cao Bằng)....

Giải đua xe đạp địa hình không chỉ là cơ hội để các vận động viên thử thách bản thân, mà còn là dịp để Bắc Kạn giới thiệu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nét văn hóa đặc sắc của địa phương. Hồ Ba Bể (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn), được chọn làm điểm kết thúc của giải đua. Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hệ sinh thái phong phú. Cung đường đua đi qua nhiều bản làng với những ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày, Nùng, đem lại cho các vận động viên và du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Cùng với Giải đua xe đạp địa hình, tỉnh Bắc Kạn còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, xúc tiến thương mại trong khuôn khổ Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV.../.

Sơn Hải

Xem thêm