Giáo dục

Gần 310.000 học sinh khối Trung học Cơ sở trải nghiệm ứng dụng “Hướng nghiệp -Lead With Lof”

Bình Dương

Đây là ứng dụng dành riêng cho học sinh các trường trung học với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường; tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp.

Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” thu hút 1.200 đội viên, thiếu niên khối Trung học Cơ sở tỉnh Bình Dương. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 17/4, tại Bình Dương, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof”, Ngày hội thu hút 1.200 đội viên, thiếu niên khối Trung học Cơ sở trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” được triển khai với 5 nhóm nội dung giáo dục rất cụ thể đối với các đội viên, thiếu niên: sống biết ơn và trách nhiệm; sống khát vọng và hành động; sống yêu thương và chia sẻ; sống bản lĩnh và kỷ luật; sống khỏe mạnh và an toàn.

Chương trình dành cho khối học sinh Trung học Cơ sở được triển khai tới các đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022, với mục tiêu xây dựng môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng em, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội; tạo niềm yêu thích, hướng đến mục tiêu phát triển và kiến tạo tương lai của bản thân các em.

Một trong những điểm nổi bật của chương trình là sự ra đời của ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” - ứng dụng dành riêng cho học sinh các trường trung học với các bài trắc nghiệm để tìm hiểu về bản thân, các ngành học phù hợp với sở thích, sở trường. Đồng thời, ứng dụng cũng tư vấn, định hướng cho các em về nghề nghiệp: các loại ngành nghề, đặc điểm công việc, kỹ năng cần có, giá trị tạo ra cho xã hội, dự báo nhu cầu xã hội, các bước thực hành hướng nghiệp...

Đại diện Ban Tổ chức trao quà tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: TTXVN phát)

Điều đặc biệt của ứng dụng này là kết nối được sự tham gia phối hợp của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện, chăm lo, hỗ trợ để các em tìm hiểu ngành nghề phù hợp và đăng ký lộ trình định hướng kỹ năng với ngành nghề đã chọn.

Thời gian qua, ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 309.870 học sinh khối Trung học Cơ sở trên cả nước, trong đó có 10.957 thiếu nhi của tỉnh Bình Dương.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức 4 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 800 đội viên lớn (lớp 8 và lớp 9) của các trường Trung học Cơ sở: Hiệp An, Định Hòa, Hòa Lợi, Thới Hòa trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sản phẩm quà tặng cho 30 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Dương./.

Minh Huệ

Xem thêm