Thể thao

Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023: Nữ Hóa chất Đức Giang Tia Sáng vào chung kết gặp Ninh Bình LienVietPostBank

Phú Thọ

Lấy được thế trận, Hóa chất Đức Giang Tia Sáng càng chơi càng hay khiến khoảng cách ngày một nới rộng, trước khi kết thúc séc 3 với tỉ số 25-20.

Một pha tấn công của đội nữ Hóa chất Đức Giang Tia Sáng (áo vàng). (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Trong khuôn khổ Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023, tối 24/3 tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ đã diễn ra 2 trận đấu tiếp theo là nữ Hóa chất Đức Giang Tia Sáng gặp Than Quang Ninh và đội nam Biên Phòng gặp Đà Nẵng.

Bước vào séc đấu đầu tiên giữa nữ Hóa chất Đức Giang Tia Sáng gặp Than Quang Ninh, các vận động viên của đội Hóa chất Đức Giang Tia Sáng đã chơi lấn lướt trước đội Than Quang Ninh và kiểm soát bóng tốt ở suốt thời gian thi đấu và liên tiếp ghi điểm cách biệt so với đối phương với tỷ số 20-14; 23-16.

Những phút cuối của séc đấu, các cô gái Quảng Ninh đã tận dụng lợi thế chiều cao và những pha đón bóng chính xác của đội liên tiếp ghi điểm. Tuy nhiên, hiệu số điểm cách biệt khá lớn nên đội Than Quang Ninh đành phải chấp nhận thua trước Hóa chất Đức Giang Tia Sáng với tỷ số 25 – 18

Sang séc đấu thứ 2, toàn đội Hóa chất Đức Giang Tia Sáng vẫn giữ được lối chơi phòng thủ chắc, tấn công nhanh. Trong khi đó, các cô gái của đội Than Quang Ninh vẫn đang phải gồng mình chống đỡ những cú đập bóng mạnh đầy uy lực của các cô gái Hóa chất Đức Giang Tia Sáng. Nhờ sự phối hợp chính xác đội Hóa chất Đức Giang Tia Sáng đã liên tiếp ghi điểm với các tỷ số cách biệt 17 – 10; 22-16. Kết thúc séc đấu thứ 2, Hóa chất Đức Giang Tia Sáng giành chiến thắng với tỷ số 25-16.

Sau khi bị dẫn trước 2-0 sau 2 séc đấu, các cô gái Than Quảng Ninh xác định không còn gì để mất nên đã chủ động tấn công và liên tiếp có những pha phối hợp ăn ý ở đầu séc 3 khiến đội bóng này đã vươn lên dẫn trước Hóa chất Đức Giang Tia Sáng với các cặp tỷ số 6-5; 12-10. Do bị dẫn điểm hơn, Hóa chất Đức Giang Tia Sáng đã có cuộc hội ý giữa huấn luyện viên nhằm tìm ra lối chơi phù hợp kết hợp với lòng quyết tâm cực lớn để giành chiến thắng đã rút ngắn điểm từ 10-12 lên 12-13 và sau đó điểm được chia điều cho cả 2 đội với các cặp tỷ số14-14; 15,15, 17-17.

Đông đảo các cổ động viên đến cổ vũ cho hai đội. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Lấy được thế trận, Hóa chất Đức Giang Tia Sáng càng chơi càng hay khiến khoảng cách ngày một nới rộng, trước khi kết thúc séc 3 với tỉ số 25-20.

Chung cuộc, nữ Hóa chất Đức Giang Tia Sáng thắng thuyết phục 3-0 trước Than Quảng Ninh để góp mặt ở trận Chung kết diễn ra vào ngày 25/3 và gặp Ninh Bình LienVietPostBank

Sau trận đấu của nữ Hóa chất Đức Giang Tia Sáng gặp Than Quang Ninh là trận đối đấu giữa nam Biên Phòng gặp Đà Nẵng. Đội thắng sẽ giành quyền thi đấu ở trận chung kết gặp Sanest Khánh Hòa vào tối ngày 26/3 tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ./.

Toàn Đức

Xem thêm