Thể thao

Câu lạc bộ Viettel đoạt chức Vô địch Giải U17 Quốc gia Cúp Thái Sơn Nam 2023

Thắng thuyết phục 4-2 trước U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Câu lạc bộ U17 Viettel giành ngôi Vô địch của mùa giải năm 2023.

Trận Chung kết U17 Quốc gia Cúp Thái Sơn Nam 2023 giữa Câu lạc bộ Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

TTXVN - Chiều 21/3, trên Sân vận động Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VPF) đã diễn ra trận Chung kết Giải vô dịch Bóng đá nam U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023. Thắng thuyết phục 4-2 trước U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Câu lạc bộ U17 Viettel giành ngôi Vô địch của mùa giải năm nay.

Pha tranh bóng trong trận chung kết giải U17 Quốc gia giữa Viettel (áo trắng) với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ). (Ảnh VFF/TTXVN phát)

Được đánh giá cao hơn so với đối thủ nên ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, các cầu thủ trẻ U17 Viettel đã chủ động chơi tấn công. Những phút đầu trận đấu, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất tập trung. Phút thứ 6, từ quả phạt góc bên phải, Đội trưởng Công Phương (Viettel) tạt bóng vào cho Công Khanh tiếp tục dẫn bóng về phía khung thành đối phương. Cú sút của Công Khanh đã chạm tay cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong vòng cấm và trọng tài cho Viettel hưởng quá phạt penalty. Trên chấm 11m, Công Phương dứt điểm chuẩn xác, đánh bại thủ môn Trọng Dương (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) đưa U17 Viettel vươn lên dẫn trước 1-0 trong tiếng hò reo của cổ động viên.

Những cổ động viên nhiệt tình của U17 Viettel trên sân VPF chiều 21/3. (Ảnh:VFF/TTXVN phát)

Có bàn thắng sớm, U17 Viettel hăng hái thi đấu, giữ bóng trên sân nhiều hơn và liên tục tổ chức tấn công. U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi phòng thủ và nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Ba phút trước khi hiệp 1 kết thúc, từ quả đá phạt góc cánh trái, Đội trưởng mang áo số 17 của U17 Viettel Công Phương thực hiện cú treo bóng rất đẹp, tạo cơ hội để số 14 Đặng Thanh Bình bật cao đánh đầu tung lưới U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tỷ số hết hiệp 1 là 2-0 nghiêng về phía Viettel.

Cầu thủ số 17 của U17 Viettel Công Phương ăn mừng chiến thắng. (Ảnh:VFF/TTXVN phát)

Sang hiệp 2, U17 Viettel vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân. Phút 58, số 11 Đoàn Công Hậu (Viettel) bất ngờ dẫn bóng tốc độ bên cánh trái rồi chuyền vào trong vòng cấm. Số 29 Hoàng Khanh đã đón bóng ngay trước khung thành và dễ dàng ghi bàn thắng, nâng tỷ số lên 3-0 cho U17 Viettel.

Áp lực bị dẫn bàn và bị dồn ép bởi các đợt tấn công, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị vỡ trận. Phút 61, Công Hậu (Viettel) có pha xoay người dẫn bóng trong khu vực vòng cấm rồi chuyền bóng sang bên phải cho Hồng Kiên. Cầu thủ mang áo số 20 này có pha dứt điểm cận thành đưa U17 Viettel dẫn trước 4-0.

Tra tranh bóng trên không trong trận Chung kết U17 Quốc gia.(Ảnh:VFF/TTXVN phát)

Chiến thắng nhanh chóng với 4 bàn cách biệt, U17 Viettel có chút lơ là, chủ quan nên chỉ 3 phút sau, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cơ hội đưa bóng vào lưới Viettel nhờ công của số 23 Nguyễn Huy Hoàng Phú. Có được bàn thắng khi còn 25 phút thi đấu, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 86, trong pha tranh chấp bóng trong vòng cấm, U17 Viettel phạm lỗi, trọng tài cho U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng quả phạt đền. Cầu thủ mang áo số 15 Đặng Đức Quang (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) đã dứt điểm thành công. Ít phút sau, tiếng còi chung cuộc cất lên, Viettel giành chiến thắng 4-2 trước Hà Tĩnh.

Cổ động viên đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân chiều 21/3. (Ảnh:VFF/TTXVN phát)

Vào đến trận chung kết 2023, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội tạo ra nhiều bất ngờ nhất. Hành trình của thầy trò Huấn luyện viên Võ Hoàng tại giải năm nay vô cùng thú vị. Ngay từ đầu giải, do Câu lạc bộ Bình Dương rút lui không tham dự, Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được "đôn lên" để dự giải trong ngày bốc lịch thi đấu.

Tại vòng bảng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng Thành phố Hồ Chí Minh 3-0 ở loạt trận cuối để giành vị trí Nhì bảng C nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Vào đến tứ kết, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh loại Huế, sau đó bất ngờ loại đương kim vô địch Câu lạc bộ PVF tại bán kết trong trận so tài căng thẳng, phải phân thắng thua bằng loạt luân lưu. Ngôi vị Á quân là hoàn toàn xứng đáng với các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Câu lạc bộ Vietel đoạt chức Vô địch Giải U17 Quốc gia Cúp Thái Sơn Nam 2023. (Ảnh:VFF/TTXVN phát

Chiến thắng 4-2 trước U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, U17 Viettel giành ngôi Vô địch Giải bóng đá U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2023. Đồng thời, Đội trưởng Nguyễn Công Phương nhận danh hiệu "Vua phá lưới" với 4 bàn thắng. Đây là lần thứ 2 đội bóng áo lính giành ngôi Vô địch ở sân chơi dành cho các cầu thủ U17.

Huấn luyện viên U17 Viettel Nguyễn Văn Biển chia sẻ sau trận đấu. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Sau trận đấu, Huấn luyện viên của U17 Viettel Nguyễn Văn Biển chia sẻ, đây là chiến thắng bất ngờ ghi nhận những nỗ lực của các em. Để có được chiến thắng này, Huấn luyện viên Nguyễn Văn Biển cho biết, ông và các cầu thủ đã xem và phân tích rất kỹ phần ghi hình các trận đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để biết được điểm mạnh, điểm yếu của đối phương. Từ đó, đội đã đưa ra phương án và hôm nay, các em đã thực hiện rất tốt để có được thắng lợi.

Chị Trần Thanh Huyền (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đến sân cổ vũ trận đấu chung kết, chị thấy vui, tự hào và bất ngờ về khả năng của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Hôm nay, cả hai đội đều có những cổ động viên nhiệt tình, máu lửa. Là cổ động viên của đội Viettel, chị Huyền kỳ vọng, những tài năng trẻ tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam có được nhiều thành tích trong tương lai./.

Ngọc Bích

Xem thêm