Thể thao

10.000 vận động viên tham dự giải chạy Marathon quốc tế Hà Nội

Hà Nội

Giải chạy Marathon quốc tế Hà Nội VPBank 2023 (VPIM 2023) sẽ diễn ra ngày 8/10/2023, dự kiến thu hút 10.000 vận động viên tham dự.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

TTXVN - Là một trong những hoạt động thể thao trọng điểm, truyền thống nhằm kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), đồng thời là sự kiện thể thao thường niên chính thức của thành phố Hà Nội, Giải chạy Marathon quốc tế Hà Nội VPBank 2023 (VPIM 2023) sẽ diễn ra ngày 8/10/2023. Thông tin trên được Ban Tổ chức cung cấp trong buổi họp báo sáng 16/3.

Dự kiến, Giải chạy sẽ thu hút khoảng 10.000 vận động viên chuyên và không chuyên tham dự. Giải chạy phi lợi nhuận này được Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ trở thành sân chơi thể thao mang tính biểu tượng cho Thủ đô Hà Nội, cũng như cộng đồng chạy bộ Việt Nam. 

Trưởng Phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Sau nhiều năm gắn bó với phong trào chạy marathon của Thủ đô,  cũng như đã đồng hành tổ chức hơn 10 giải chạy, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) đã được UBND Thành phố Hà Nội cấp phép tổ chức Giải chạy Marathon quốc tế Hà Nội VPBank từ năm 2023. Đây là giải thể thao chính thức của thành phố Hà Nội được tổ chức thường niên vào tháng 10. 

Ông Đinh Văn Luyến, Trưởng Phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, giải marathon này là một sân chơi quốc tế chuyên nghiệp; cũng là cơ hội để các vận động viên được thi đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm và thành tích. Thành phố Hà Nội mong muốn có thêm nhiều giải marathon quốc tế để thúc đẩy giao lưu, đóng góp vào sự phát triển chung của phong trào thể thao Thủ đô.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể hóa cuộc vận động toàn dân tham gia phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", nhằm nâng cao chất lượng cuộc vận động và Đề án tổng thể về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam.

Đại diện Ban Tổ chức chia sẻ về Giải chạy Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank 2023. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Mục tiêu của giải chạy nhằm khuyến khích người dân luyện tập thể thao, nâng cao lối sống văn minh. Đây cũng là dịp để các vận động viên rèn luyện, phát hiện những vận động viên tiềm năng chạy marathon, tạo ra vận động viên thành tích cao.

Ông Nguyễn Trường Linh, đại diện Ban Tổ chức cho biết, trên thế giới, phong trào chạy bộ ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham dự. Đặc biệt, những thành phố lớn, như: London (Vương Quốc Anh), New York (Hoa Kỳ), Berlin (Đức), Tokyo (Nhật Bản)… đều có giải chạy danh giá biểu trưng cho thành phố.

Do đó, Ban tổ chức Giải chạy Marathon quốc tế Hà Nội VPBank hướng đến mục tiêu và mong muốn cao hơn sẽ phát triển giải chạy thành một trong những biểu trưng của Thủ đô.

Vận động viên tham dự giải chạy Marathon quốc tế Hà Nội VPbank 2022. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Để đảm bảo giải chạy trong đường phố, không ảnh hưởng đến đời sống của người dân Thủ đô, Ban Tổ chức tính toán đường đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời mang đến cho các vận động viên trong nước và quốc tế những cung đường chạy trên các tuyến phố Hà Nội trong thời tiết mùa thu. Giải chạy thu hút đông đảo các vận động viên quốc tế tham dự sẽ góp phần quảng bá du lịch Thủ đô, nét đẹp Hà Nội trong lòng du khách quốc tế.

Đại diện Đon vị tổ chức giải Ngân hàng VP Bank ông Phùng Duy Khương phát biểu. (Ảnh:TTXV phát)

Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc thường trực, Giám đốc khối khách hàng cá nhân, Ngân hàng VP Bank cho biết: Là một giải đấu phi lợi nhuận, mọi doanh thu từ giải chạy sẽ được đầu tư cho chất lượng của giải, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các vận động viên, đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện xã hội, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Theo đó, với mỗi vận động viên đăng ký tham gia giải chạy, Ban Tổ chức sẽ trích một số tiền tương đương 30.000 đồng để đóng góp vào hoạt động thiện nguyện. Lợi nhuận của giải chạy sẽ được Ban Tổ chức tái đầu tư cho các giải chạy tiếp theo. Các xuất đăng ký chạy Marathon quốc tế Hà Nội đã được mở bán tại địa chỉ http://vpbankmarathon.com./.

Ngọc Bích

Xem thêm