Thể thao

Giải Futsal 2023: Lần đầu có sự góp sức của các cầu thủ ngoại binh

Các trận lượt đi Giải Futsal HDBank vô địch Quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ ngày 19/3 đến 18/4 với sự tham dự của 8 câu lạc bộ.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

TTXVN - Chiều 14/3, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã họp báo công bố Giải Bóng đá trong nhà Futsal HDBank vô địch Quốc gia 2023.

Giải Futsal HDBank vô địch Quốc gia 2023 có những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử tổ chức môn bóng đá trong nhà Futsal tại Việt Nam. Đây là năm thứ 7 giải Futsal được tổ chức và là lần đầu tiên Giải được tổ chức tại 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa (trước đây thi đấu tập trung tại một địa điểm). Mỗi câu lạc bộ được đăng ký một cầu thủ ngoại và một cầu thủ ngoại gốc Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng ban Futsal cho biết: Đây là năm đầu tiên Giải chuyển từ hình thức thi đấu tập trung sang sân nhà - sân khách. Giải đấu có 4 câu lạc bộ thi đấu tại Thành phố Hồ Chí Minh; hai câu lạc bộ thi đấu tại Hà Nội; Khánh Hòa và Đà Nẵng mỗi địa phương có một đội. Đối với lượt đi, mật độ thi đấu là 3-4 ngày/trận và các câu lạc bộ sẽ thi đấu khoảng 2-3 lượt mới về sân nhà.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Anh Tú phát biểu. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Ông Trần Anh Tú cho biết thêm, ngay từ sơ đồ bốc thăm và xếp lịch thi đấu, Ban Tổ chức đã tính toán để hạn chế việc di chuyển liên tục sau mỗi vòng đấu. Bên cạnh đó, để phù hợp với kế hoạch của Đội tuyển Quốc gia Futsal, Ban Tổ chức sắp xếp quỹ thời gian của lượt đi hợp lý vì sau đó Đội tuyển Futsal sẽ có các đợt tập trung chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế.

Ở các trận lượt về, các câu lạc bộ sẽ có quãng nghỉ dài hơn, là 5-6 ngày thay vì 3-4 ngày. Đây là sự sắp xếp của Ban Tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các đội bước vào giai đoạn nước rút.

Ban tổ chức cho biết, Giải Futsal vô địch Quốc gia 2023 có 8 câu lạc bộ tham dự. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Điểm đặc sắc nhất mùa giải là Ban Tổ chức Futsal 2023 vô địch Quốc gia cho phép các đội đăng ký cầu thủ nước ngoài, cầu thủ Việt kiều thi đấu để tăng nguồn lực, sức hấp dẫn. Đây cũng là bước thay đổi nhằm nâng tầm Đội tuyển Futsal Việt Nam trên đấu trường khu vực và thế giới.

Theo ông Trần Anh Tú, ở các trận lượt đi sắp diễn ra, các đội sẽ không kịp đăng ký ngoại binh và việt kiều, nhưng trận lượt về, chắc chắn sẽ có sự góp sức của các cầu thủ ngoại để nâng cao chất lượng của giải, cũng như các yếu tố bất ngờ, hấp dẫn của những vòng đấu cuối.

Với sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử Futsal, mùa giải 2023 được coi là năm bản lề để tạo đà phát triển theo hướng chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng, thúc đẩy phong trào thể thao nói chung, bóng đá Futsal nói riêng trên hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Trần Minh Hùng phát biểu. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ: Mùa giải Futsal năm nay, bên cạnh các kênh truyền thống trên phát thanh và truyền hình như: VOV1, VOV2, VOV Giao thông, VOVTV, các kênh truyền hình của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ đẩy mạnh thông tin về giải đấu và truyền trực tiếp trên hệ thống nội dung số.

Ông Trần Minh Hùng khẳng định, Ban Tổ chức sẽ tập trung vào xây dựng hệ thống nội dung hấp dẫn với đội ngũ có những ý tưởng sáng tạo, sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các bình luận viên nổi tiếng như : Vũ Quang Huy, Lê Thành Lương và nhiều nhà báo thể thao sẽ tham gia đồng hành với giải. Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn với thế mạnh về hệ thống báo chí sẵn có, sự phối hợp giữa VOV và VFF sẽ tạo sức lan tỏa cho các giải Futsal, qua đó góp phần đưa Futsal Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Giải Futsal HDBank vô địch Quốc gia 2023 có sự tham gia của 8 câu lạc bộ (gồm đội đương kim vô địch Sahako FC, đội Á quân Thái Sơn Nam, các câu lạc bộ Thái Sơn Bắc, Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, cùng hai tân binh là Hà Nội FC và Sông Hàn FC).

Ngân hàng HD Bank đã đồng hành cùng giải Futsal 7 năm. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) để tính điểm và xếp hạng chung cuộc. Các trận lượt đi sẽ diễn ra từ ngày 19/3 đến 18/4. Các trận lượt về diễn ra từ ngày 28/6 đến 4/8. Đây cũng là năm thứ 7 Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) đồng hành cùng giải đấu với tư cách là nhà tài trợ kim cương./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm