Thể thao

Đội tuyển U20 nữ Việt Nam vào vòng loại thứ 2 Giải vô địch Bóng đá U20 nữ châu Á 2024

Đứng đầu bảng F sau vòng loại 1 Giải U20 Châu Á, Đội tuyển U20 nữ Việt Nam tiến vào vòng 2, dự kiến sẽ khởi tranh vào tháng 6/2023.

Pha ăn mừng chiến thắng của tuyển nữ U20 Việt Nam. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Vòng loại thứ nhất Giải vô địch Bóng đá U20 nữ châu Á 2024 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 12/3/2023. Có 31 đội tuyển được chia vào 8 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đến thời điểm này, đã xác định 8 đội Nhất các bảng tiếp tục vào vòng loại thứ 2 gồm: Trung Quốc, Nepal, Australia, Lebanon, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Myanmar và Iran.

Trước đó, theo kết quả bốc thăm, tại vòng loại thứ nhất Giải vô địch Bóng đá U20 nữ châu Á 2024, đội tuyển U20 nữ Việt Nam ở bảng F cùng với các đội tuyển Ấn Độ (hạng 61), Singapore (134), Indonesia (97). Các trận đấu của bảng F diễn ra từ ngày 7 đến 11/3 trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Tình huống tranh cướp bóng quyết liệt của các cầu thủ nữ U20 Việt Nam và nữ U20 Indonesia. (Ảnh: Tạ Toàn/TTXVN)

Tối 7/3, trên sân Việt Trì, trong trận đấu ra quân của bảng F, Đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước U20 nữ Indonesia. Dù thể hình "khiêm tốn" hơn so với U20 nữ Indonesia, nhưng những nữ cầu thủ U20 Việt Nam gây ấn tượng khi vượt trội về kỹ năng chơi bóng lẫn tốc độ. Ngày phút thứ 2, bàn thắng đầu tiên đến với Đội tuyển U20 Việt Nam nhờ công của Hoàng Vân. Có được bàn thắng sớm đã tạo động lực, củng cố sự tự tin cho thầy trò Huấn luyện viên Akira Ijiri. Trong hiệp 1, U20 Việt Nam có thêm 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 nhờ công của Ngọc Ánh và Vũ Thị Hoa.

Các cầu thủ nữ U20 Việt Nam ăn mừng chiến thắng đầu tiên trước Indonesia. (Ảnh: Tạ Toàn/TTXVN)

Hiệp 2, U20 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ thi đấu, nhiều tình huống tấn công của U20 Việt Nam khá nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng.

Kết thúc trận đầu ra quân, U20 Việt Nam thắng rộn rã 3-0 trước Indonesia. Trong khi đó, ở trận đấu cùng ngày của bảng F, U20 Ấn Độ đã chiến thắng 7-0 trước U20 Singapore. Như vậy, sau ngày đầu thi đấu, Việt Nam và Ấn Độ đều giành được 3 điểm.

Sau trận đấu, Huyến luyện viên người Nhật Bản ông Akira chia sẻ: "Trước trận, toàn đội đặt mục tiêu chiến thắng để có 3 điểm. Sau đó, với thế trận thuận lợi, chúng tôi tiếp tục nghĩ tới hiệu số và hướng tới một chiến thắng đậm để đảm bảo hiệu số tốt so với đối thủ".

Một pha nỗ lực đi bóng của Ngọc Minh Chuyên (áo trắng, số 10) của U20 Việt Nam. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Ngày 9/3 đã diễn ra loạt trận thi đấu thứ 2 của bảng F. U20 Việt Nam đã có chiến thắng rất đậm với tỷ số 11-0 trước U20 Singapore. Trong đó, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên - chân sút sinh năm 2004, trưởng thành từ đội nữ Phong Phú Hà Nam đã có seri 5 bàn vào lưới Singapore. Hải Yến và Tạ Thị Thủy mỗi người ghi 2 bàn thắng, Hoàng Vân và Nhật Lan mỗi cầu thủ góp 1 bàn vào chiến thắng của U20 nữ Việt Nam. Mục tiêu tạo lợi thế tốt về mặt hiệu số cho cuộc đua giành suất vượt qua vòng loại thứ nhất U20 nữ châu Á 2024 của đội đã thành công.

Pha ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu của cầu thủ Ngọc Minh Chuyên. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Sau trận đấu thứ 2, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên chia sẻ: "Tôi và toàn đội cảm thấy rất vui và bất ngờ khi nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả. Sự cổ vũ của người hâm mộ giúp cầu thủ có thêm động lực để hoàn thành mục tiêu đề ra. Với kết quả bàn thắng hôm nay, bản thân tôi cảm thấy vui và phấn khởi. Thật sự đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được một bầu không khí bùng nỗ chiến thắng như thế này".

Ở trận đấu còn lại, loạt trận thứ 2 của bảng F, U20 nữ Ấn Độ tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi thắng 6-0 trước U20 nữ Indonesia. Như vậy, Việt Nam và Ấn Độ đều giành 2 chiến thắng, có 6 điểm. U20 Việt Nam với hiệu số bàn thắng +14, xếp trên Ấn Độ đang có hiệu số +13. Với sự cách biệt nhỏ này, U20 Việt Nam và U20 Ấn Độ bước vào trận đầu cuối cùng bảng F vòng loại thứ nhất Giải vô địch Bóng đá U20 Châu Á trong tinh thần và quyết tâm cao độ để giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

Một pha đi bóng của tiền đạo số 10 U20 nữ Việt Nam Ngọc Minh Chuyên (áo đỏ) trong trận Việt Nam gặp Ấn Độ. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Bước vào trận đấu cuối cùng của bảng F ngày 11/3, các học trò của Huấn luyện viên Akira Ijiri nỗ lực giành quyền kiểm soát thế trận nhưng U20 nữ Ấn Độ lại là đội mở tỷ số trước do công của Babina Devi từ cú sút xa hiểm hóc. Cuối hiệp 1, U20 Việt Nam có cơ hội gỡ hòa nhờ cú sút hiểm của Trần Nhật Lan. Hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co. U20 Việt Nam nỗ lực chơi ép sân và khát khao có chiến thắng để giành 9 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, tỷ số hòa 1-1 được duy trì đến hết trận.

Huấn luyện viên trưởng U20 nữ Việt Nam, ông Akira Ijiri (áo đỏ) tại họp báo. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Hai đội chia nhau 1 điểm, nhưng với hiệu số bàn thắng tốt hơn, Việt Nam đã giành quyền vào chơi vòng loại thứ 2 Giải vô địch Bóng đá U20 Châu Á 2024. Dù Việt Nam đã giành quyền đi tiếp, Huấn luyện viên Akira Ijiri cho rằng, các cầu thủ U20 nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong tương lai 5-10 năm nữa để bóng đá Việt Nam được góp mặt tại những đấu trường lớn hơn.

Huấn luyện viên Maymol Rocky của U20 nữ Ấn Độ chia sẻ: "Các học trò của tôi đã có một trận đấu tốt. Mặc dù đã có bàn thắng dẫn trước những do mắc lỗi ở một vài vị trí nên Việt Nam đã có bàn thắng quân bình tỷ số và giành cơ hội đi tiếp". Huấn luyện viên Maymol Rocky đặc biệt ấn tượng với các cầu thủ Trần Nhật Lan, Tạ Thị Thủy và Ngọc Minh Chuyên của U20 nữ Việt Nam.

Với thành tích thi đấu xuất sắc, U20 Việt Nam đã liên tục được thưởng nóng sau mỗi trận thắng. Đây là lời chúc mừng, động viên trực tiếp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đến Đội tuyển U20 nữ Việt Nam. Thời gian tới, sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai Giải U20 nữ châu Á 2024. Các trận đấu của vòng loại thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 11/6/2023. Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá U20 nữ châu Á 2024 (AFC cup) sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 16/3/2024 tại Uzbekistan./.

Ngọc Bích

Tin liên quan

Xem thêm