Thể thao

Giải vô địch Wushu quốc gia 2023: Hà Nội xếp vị trí Nhất toàn đoàn

Bà Rịa-Vũng Tàu

Hà Nội dẫn đầu ngôi vị toàn đoàn với 19 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng.

Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 là sự kiện thể thao đặc biệt khi lần đầu tiên một giải Wushu được tổ chức ngoài trời thu hút gần 300 huấn luyện viên, vận động viên thuộc 30 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước và đông đảo người dân, du khách hưởng ứng. (Ảnh: Ngọc Sơn/TTXVN)

TTXVN - Ngày 12/3, Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 đã bế mạc trao giải tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục, Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, kịch tính. Giải do Tổng cục Thể dục Thể thao phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp tổ chức.

Với những pha ra đòn đẹp mắt, bài biểu diễn quyền ấn tượng, các vận động viên của 30 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc tham gia tranh tài ở 2 nội dung quyền biểu diễn và đối kháng đã làm hài lòng người hâm mộ và giới chuyên môn.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Hà Nội dẫn đầu ngôi vị toàn đoàn với 19 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng; xếp thứ nhì là Đoàn Quân đội với 5 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng; xếp thứ Ba là đoàn Thành phố Hồ Chí Minh với 5 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Ông Phan Quốc Vinh, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Wushu Việt Nam đánh giá, tại Giải vô địch Wushu quốc gia 2023, trình độ các vận động viên đồng đều, chất lượng chuyên môn rất cao. Đội tuyển Việt Nam có một vận động viên tham gia giải đấu, đã thi đấu đúng chiến thuật và thể hiện phong độ tốt, tạo bước đệm chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 là sự kiện thể thao đặc biệt khi lần đầu tiên được tổ chức ngoài trời, thu hút gần 300 huấn luyện viên, vận động viên thuộc 30 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước tham gia.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng ban Tổ chức Giải chia sẻ, việc đưa giải Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 ra thi đấu ngoài trời tại sân Công viên Cột Cờ, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu (sát biển và là nơi tập trung đông du khách) đã nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ người dân, du khách và các vận động viên. Đây là lần đầu tiên đơn vị đưa bộ môn thi đấu truyền thống trong nhà ra ngoài trời và ra nơi tập trung đông người dân, du khách.

Sau giải đấu này, nếu giải đấu nào phù hợp với thi đấu ngoài trời, Sở Văn hóa, Thể thao sẽ bố trí không gian, địa điểm phù hợp với nội dung thi đấu và tổ chức tại những nơi thu hút người dân, du khách.

Giải vô địch Wushu quốc gia 2023 nhằm kiểm tra trình độ tập luyện, khả năng thi đấu của lực lượng vận động viên các tuyến ở địa phương, ngành, qua đó phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhằm bồi dưỡng đào tạo, bổ sung vào Đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, Giải cũng là dịp để Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự SEA Games 32./.

Huỳnh Sơn

Xem thêm