Thể thao

Vinh danh huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu vùng Mỏ

Quảng Ninh

Danh hiệu này được các nhà báo trong tỉnh bầu chọn hàng năm.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thể thao năm 2022. (Ảnh: TTXVN/phát)

TTXVN - Ngày 24/3, tại nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ (phường Đại Yên, thành phố Hạ Long), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức vinh danh huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu vùng Mỏ năm 2022; tập thể, cá nhân đoạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Ông Mai Vũ Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho biết, danh hiệu vận động viên tiêu biểu và huấn luyện viên tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh là những phần thưởng cao quý của Hội Nhà báo tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao trao cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc, các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao được các nhà báo trong tỉnh bầu chọn hàng năm.

Việc vinh danh nhằm biểu dương những vận động viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các hoạt động thể dục, thể thao thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế; tạo động lực thúc đẩy các vận động viên nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức thể thao, không ngừng phấn đấu rèn luyện, vươn lên lập thành tích cao tại các cuộc thi đấu thể thao trong nước, quốc tế.

Hoạt động tôn vinh những đóng góp trong đào tạo, trực tiếp huấn luyện của các huấn luyện viên đối với các vận động viên tiêu biểu; cổ vũ các huấn luyện viên đem hết tài năng trí tuệ giáo dục, rèn luyện, huấn luyện vận động viên thi đấu giành thành tích cao vì sự nghiệp phát triển của thể thao của tỉnh, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hoạt động thể dục, thể thao rộng rãi trong xã hội.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, ngay từ cuối năm 2022, lãnh đạo Sở và Hội Nhà báo tỉnh thống nhất kế hoạch tổ chức việc bầu chọn, tôn vinh danh hiệu vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu vùng Mỏ. Việc lựa chọn được thực hiện nghiêm túc, minh bạch và chuẩn xác, dựa trên các thành tích trong năm 2022 cũng như đạo đức, lối sống, quá trình luyện tập của các vận động viên, huân luyện viên…

Tuy nhiên, thứ hạng thành tích của thể thao Quảng Ninh vẫn còn hạn chế, số lượng vận động viên đạt đẳng cấp và được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia còn ít. Trong thời gian tới, ngành Thể thao Quảng Ninh sẽ tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao thành tích cao đến năm 2025, định hướng đến 2030; bảo tồn, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc tỉnh đến năm 2025, định hướng đến 2030. Ngành tổ chức, đăng cai 132 hoạt động thể dục, thể thao năm 2023; tập trung đầu tư phát triển một số môn thể thao mũi nhọn của tỉnh; lên phương án tổ chức khai thác hiệu quả các cơ sở vật chất đã được đầu tư xây dựng, nâng cao mức tự chủ của các đơn vị sự nghiệp thể thao.

Sau quá trình bầu chọn nghiêm túc, khách quan, bảy vận động viên tiêu biểu vùng Mỏ được lựa chọn là: Lường Thị Dung (môn đua thuyền Canoeing), Đinh Thị Trang (môn đua thuyền Canoeing), Phương Thế Anh (môn Nhảy cầu), Vũ Văn Tuấn (môn Wushu), Lê Phạm Ngọc Anh (môn Bắn cung), Nguyễn Xuân Trúc (môn PencakSilat). Năm huấn luyện viên tiêu biểu vùng Mỏ là: Đỗ Văn Hiệu (môn đua thuyền Canoeing), Ngô Văn Báo (môn Nhảy cầu), Vũ Xuân Quảng (môn Wushu), Nguyễn Đức Long (môn Taekwondo), Nguyễn Thái Linh (môn PencakSikat).

Tại buổi lễ, tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thể thao năm 2022. Sở Văn hóa và Thể thao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022./.

Đức Hiếu

Xem thêm