Thể thao

Giải Bóng đá nữ U16 Quốc gia: Câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam vô địch

Sau trận hòa 2-2 trước Thái Nguyên T&T, Câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam có 14 điểm, trở thành đội vô địch giải Bóng đá nữ U16 Quốc gia 2023.

Câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam vô địch Giải Bóng đá nữ U16 Quốc gia 2023. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

TTXVN - Chiều 5/3, hai trận đấu cuối cùng của Giải Bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia đã diễn ra trên Sân vận động FIFA – Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Sau trận hòa 2-2 trước Thái Nguyên T&T, Câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam có 14 điểm, trở thành đội vô địch giải đấu năm nay.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, Phong Phú Hà Nam có chiến thắng 6-0 trước Thành phồ Hồ Chí Minh giành 13 điểm, đứng đầu Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Câu lạc bộ Hà Nội có chiến thắng 2-0 trước Thái Nguyên T&T có 10 điểm và đứng thứ 2.

Cầu thủ CLB Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) tranh bóng với Thái Nguyên T&T. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Do có lợi thế về 3 điểm cách biệt giữa Phong Phú Hà Nam và Hà Nội, ở trận đấu cuối cùng, Hà Nam chỉ cần kết quả hòa cũng giành ngôi vô địch.

Trận đấu cuối thứ nhất, Câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam gặp Thái Nguyên T&T, phút thứ 10, Đào Thu Hiền đã mở tỷ số trận đấu cho Thái Nguyên T&T. Chỉ 4 phút sau đó, những cô gái Hà Nam đã nhanh chóng quân bình tỷ số 1-1 do công của Ngân Thị Thanh Hiếu từ tình huống tận dụng sai lầm của hậu vệ đội phương.

Bất ngờ sang hiệp 2, Thái Nguyên lại một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 57, Thúy Nga có đường căng ngang thuận lợi để Trần Thị Hương đệm bóng dễ dàng vào lưới của Hà Nam.

Với quyết tâm tự định đoạt ngôi vô địch của mình, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút bù giờ thứ 3, Lê Hồng Yêu có được bàn gỡ quý giá ấn định tỉ số 2-2 cho Phong Phú Hà Nam. Với 1 điểm có được, Hà Nam có tổng 14 điểm, đứng đầu Bảng xếp hạng.

Trận hòa 2-2 giữa Thái Nguyên T&T (áo xanh) và Phong Phú Hà Nam (áo đỏ). (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Trong khi đó, ở trận thi đấu cuối cùng, Hà Nội có chiến thắng ròn rã 6-0 trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ trong nửa đầu hiệp 1, đội bóng nữ U16 Thủ đô đã nhanh chóng dẫn trước đối thủ 3 bàn. Bàn mở tỷ số được thực hiện bởi Hoài Trinh. Ngọc Ánh và Huyền Mai là những người giúp Hà Nội dẫn 3-0 trước Thành phố Hồ Chí Minh.

Bước sang hiệp 2, Hoài Trinh và Lê Thị Trang liên tiếp ghi bàn cho Hà Nội, nâng tỷ số lên 5-0. 3 phút trước khi hết giờ, Huyền Mai là người ấn định chiến thắng cách biệt 6-0 cho Hà Nội. Thắng trận cuối cùng, Hà Nội có tổng 13 điểm, giành vị trí thứ 2.

Pha tranh bóng trong trận Câu lạc bộ Hà Nội gặp Thành phố Hồ Chí Minh Giải Bóng đá U 16 nữ Quốc gia 2023. (Ảnh: VFF/TTXVN phát)

Cầu thủ Đỗ Thị Bảo Nguyên (Hà Nội) cho biết, sau 3 năm luyện tập bóng đá, trong đó có 1 năm rất khó khăn do dịch COVID-19, được tham dự giải U16 Quốc gia là niềm vinh dự và tự hào của Bảo Nguyên cũng như các bạn trong đội. Hôm nay, Hà Nội thắng 6-0 trước đối thủ nhưng vẫn không thể giành vị trí đấu bảng. Phong Phú Hà Nam là đội mạnh. Trận lượt đi, Hà Nội hòa 0 - 0 trước Hà Nam, trận lượt về, Hà Nội đã thua Hà Nam 0-1. Bảo Nguyên cho biết, các cầu thủ trong toàn đội Hà Nội đã nỗ lực hết mình qua các trận đấu và chúng em còn rất trẻ, còn rất nhiều cơ hội để cố gắng trong tương lai.

Cầu thủ Bảo Nguyên (Câu lạc bộ Hà Nội) nhận hoa và lời chúc từ gia đình. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Theo bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức, qua 7 mùa giải được tổ chức, Giải bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia đã từng bước khẳng định tầm quan trọng trong hệ thống thi đấu Bóng đá nữ trẻ, nâng cao về chuyên môn và tính cống hiến. Đây là sân chơi để các cầu thủ trẻ có cơ hội rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. Mùa giải năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo của các đội cho những mục tiêu cụ thể, các trận đấu của Giải đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với tinh thần fair-play./.

Ngọc Bích

Xem thêm