Môi trường

Giới trẻ xứ Huế hào hứng tham gia Ngày hội giảm nhựa

Thừa Thiên Huế

Sự kiện nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong đó có thế hệ trẻ về giảm thiểu rác thải nhựa

Ngày hội giảm nhựa tại Thừa Thiên-Huế năm 2024
Ảnh: Mai Huyền Trang-TTXVN

TTXVN - Ngày 14/4, hàng trăm thanh niên, người dân xứ Huế hào hứng tham gia Ngày hội giảm nhựa 2024 do Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” phối hợp Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) và Hội Sinh viên Đại học Huế tổ chức.

Sự kiện nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong đó có thế hệ trẻ về giảm thiểu rác thải nhựa, tích cực phân loại rác tại nguồn, góp phần tuyên truyền và thúc đẩy hành động bảo vệ môi trường, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Tại Ngày hội, cộng đồng đã đi bộ, nhặt rác dọc hai tuyến đường Phan Chu Trinh và Phan Đình Phùng, từ cầu Kho Rèn đến cầu Bến Ngự (thành phố Huế). Sau hơn 2 giờ, gần 60kg rác đã được thu nhặt.

Trong Ngày hội diễn ra các trò chơi với chủ đề phân loại rác tại nguồn và giảm nhựa, biểu diễn văn nghệ về chủ đề môi trường, tham quan Trung tâm Thông tin môi trường tại thành phố Huế, tái chế rác nhựa dùng một lần thành các sản phẩm sử dụng được, đổi rác lấy quà... Điểm nhấn của Ngày hội là tiết mục nhảy flashmob của hàng trăm người theo điệu nhạc “Cùng hành động vì thiên nhiên”.

Sinh viên Lê Quang Trọng, Trường Du lịch - Đại học Huế đã cùng các bạn có mặt từ sớm để đi nhặt rác trên các tuyến đường dọc sông An Cựu. Là một sinh viên ngành Du lịch, Lê Quang Trọng tin tưởng hành động của mình sẽ góp phần làm đẹp cảnh quan và hình ảnh du lịch của cố đô Huế.

Quản lý dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” Hoàng Ngọc Tường Vân hi vọng, sự kiện là hoạt động gắn kết thế hệ trẻ, trong đó có sinh viên và phụ nữ - lực lượng nòng cốt trong việc phân loại rác tại nguồn, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân Huế về giảm sử dụng nhựa, bỏ rác đúng nơi quy định, tích cực phân loại rác.

“Hoạt động đi bộ nhặt rác kết hợp rèn luyện sức khỏe và bảo vệ môi trường được kỳ vọng sẽ lan tỏa rộng rãi, trở thành thói quen hằng ngày của mỗi người dân Huế trong thời gian tới. Những hành động nhỏ nhưng với sự chung tay của cộng đồng, người dân Huế có thể tạo nên những thay đổi to lớn, giúp nơi đây trở thành một đô thị sáng, xanh, sạch và không rác thải”, bà Hoàng Ngọc Tường Vân nhấn mạnh./.

Mai Huyền Trang

Xem thêm