Xây dựng Đảng

Giúp tuổi trẻ thêm hiểu và tự hào về lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng

Ngay sau khi phát động, 100% các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã triển khai về cuộc thi đến đoàn viên, thanh, thiếu niên.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TU ngày 10/11/2009 của Ban Thường trực Thành ủy. 
Ảnh: Hoàng Ngọc - TTXVN

Chiều 31/5,  Thành Đoàn Hải Phòng phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố trong thanh, thiếu nhi”.

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Vương Toàn Thu Thủy chia sẻ: Ngay sau khi phát động, 100% các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã triển khai về cuộc thi đến đoàn viên, thanh, thiếu niên; thu hút hơn 20.000 lượt dự thi chỉ sau 4 tuần diễn ra. Nhiều đơn vị đã tích cực hưởng ứng và đạt kết cao như: Quận đoàn Lê Chân, Ngô Quyền; Huyện đoàn Tiên Lãng, Đoàn khối các Cơ quan thành phố… Cuộc thi đã lan tỏa sâu rộng trong thanh, thiếu nhi thành phố, qua đó thế hệ trẻ thêm hiểu và tự hào về Đảng bộ thành phố anh hùng.

Anh Phan Anh Tuấn, Đoàn Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hải Phòng, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp thành phố Hải Phòng đã giảnh giải Nhất cá nhân tuần 1 của cuộc thi. Anh chia sẻ: Đây là cuộc thi rất thú vị, giúp các bạn trẻ có không gian để tìm hiểu về lịch sử của Đảng bộ thành phố, qua đó thêm tự hào, yêu mến mảnh đất hoa phượng đỏ thân thương.

Là Đảng bộ được thành lập tháng 4/1930, do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh làm Bí thư; tiền thân là Đảng bộ Đông Dương Cộng sản đảng Hải Phòng được thành lập tháng 8/1929, trải qua 94 năm hình thành, phát triển và Đảng bộ thành phố đang tiếp tục đưa Hải Phòng ngày càng xứng đáng vị thế một trong những thành phố lớn của cả nước.

Kết thúc cuộc thi, Ban Thường vụ Thành Đoàn quyết định cấp Giấy chứng nhận và trao thưởng cho 6 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc các tuần trong cuộc thi.

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại Lễ trao giải. 
Ảnh: Hoàng Ngọc - TTXVN

Dịp này, Thành Đoàn Hải Phòng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy “Về xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đảng, Đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước”. Qua đó thể hiện cố gắng, nỗ lực của tổ chức Đoàn, Hội các cấp trong 15 năm qua nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.

Ban Thường vụ Thành Đoàn Hải Phòng triển khai Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh thiếu niên về ý thức, trách nhiệm trong ứng xử với thông tin trên mạng xã hội, tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý mạng xã hội; nhận diện âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch tuyên truyền, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước.

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Vương Toàn Thu Thủy thông tin: Để triển khai tốt Cuộc vận động, Ban Thường vụ Thành Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tổ chức cho 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên cam kết ứng xử văn minh trên không gian mạng thông qua ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Các bên liên quan tăng cường tin, bài viết về những hành động đẹp, tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng, kiến thức về xử lý khủng hoảng truyền thông trên không gian mạng, giúp tăng cường “sức đề kháng” cho thanh niên trước các thông tin xấu độc, âm mưu của các thế lực thù địch./.

Trần Hoàng Ngọc

Tin liên quan

Xem thêm