Giáo dục

Hà Nội dành những điều tốt nhất giúp học sinh yên tâm tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Hà Nội

Tại các điểm thi, tình hình giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Các điểm thi đều có mặt các lực lượng địa phương tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Thí sinh vào phòng nghe quy chế thi tại điểm thi Trường Trung học Cơ sở Ngô Sỹ Liên (quận Hoàn Kiếm). (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

TTXVN - Sáng 9/6, thời tiết tại Hà Nội mát mẻ, khá thuận lợi cho các thí sinh tới điểm thi để làm thủ tục tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông 2023 - 2024.

Theo ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, tại các điểm thi, tình hình giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Các điểm thi đều có mặt các lực lượng địa phương như công an, trật tự viên, đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Điểm thi Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi - Ba Đình (quận Ba Đình) có 25 phòng thi với 600 thí sinh. Tham gia làm thi tại điểm thi có một trưởng điểm thi, hai phó trưởng điểm thi, 4 thư ký, 10 cán bộ giám sát và 55 cán bộ coi thi.

Nhận nhiệm vụ Trưởng điểm thi, bà Bùi Thùy Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Cầu Giấy cho biết, ngay khi nhận bàn giao, lãnh đạo điểm thi đã rà soát, kiểm tra thật kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi theo đúng quy định. Điểm thi đã phối hợp với địa phương đảm bảo công tác an ninh an toàn cho kỳ thi.

Công tác chuẩn bị được thực hiện với tinh thần dành tất cả những điều tốt nhất có thể giúp học sinh yên tâm tham gia kỳ thi.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi sáng 9/6. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

Ông Vũ Đình Hà, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân (quận Thanh Xuân), Trưởng điểm thi Trung học Phổ thông Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) thông tin, điểm thi có 21 phòng thi với 504 thí sinh. Trong sáng 9/6, điểm thi có 11 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi.

"Bên cạnh việc quán triệt quy chế và các quy định liên quan cho toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ tại điểm thi, lãnh đạo điểm thi đã đặc biệt nhấn mạnh vào các nội dung quy định mới về danh sách các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi, cách thu và bảo quản tư trang của thí sinh, phòng, chống gian lận thi cử và các dấu hiệu nhận biết; phương án xử lý tình huống liên quan đến phòng chống dịch...", ông Vũ Đình Hà cho biết.

Tại điểm thi Trường Trung học Cơ sở Tân Hội (huyện Đan Phượng) với 15 phòng thi và 321 thí sinh, đến nay, điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi theo đúng yêu cầu, quy định. Ngoài việc phổ biến quy chế thi, các thí sinh được dặn dò kỹ về các quy định danh sách vật dụng được cầm vào phòng thi, thời gian các buổi thi để tránh những sự cố đi muộn đáng tiếc.

Sáng 10/6, thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ và sáng 11/6 thi môn Toán./.

Nguyễn Cúc

Xem thêm