Giáo dục

Ra mắt hai chương trình Thạc sỹ mới chuyên sâu về quản lý số và quản lý chuỗi cung ứng

Đây là các chương trình thạc sỹ quốc tế mới, được triển khai tại Việt Nam trên cơ sở tích hợp hệ thống năng lực quản trị công nghệ, quản trị kinh doanh và chuyên sâu về quản lý số, quản lý chuỗi cung ứng.

Đại diện cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học West of England, Vương quốc Anh tham dự lễ ra mắt Chương trình (Ảnh: Việt Hà/TTXVN)

TTXVN - Chiều 8/6, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ ra mắt chương trình Thạc sỹ Kinh doanh Quản lý số và Thạc sỹ Kinh doanh Quản lý Chuỗi cung ứng, hợp tác với Đại học West of England, Vương quốc Anh. Đây là hai chương trình thạc sỹ quốc tế với ngành học đón đầu xu hướng thời đại, tích hợp công nghệ số và quản trị kinh doanh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: Đây là các chương trình thạc sỹ quốc tế mới, được triển khai tại Việt Nam trên cơ sở tích hợp hệ thống năng lực quản trị công nghệ, quản trị kinh doanh và chuyên sâu về quản lý số, quản lý chuỗi cung ứng.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại lễ ra mắt Chương trình. (Ảnh: Việt Hà/TTXVN)

Mục tiêu của chương trình hướng tới đào tạo các nhà quản trị, doanh nhân có tư duy chiến lược, có kiến thức cập nhật và hệ thống về quản trị công nghệ, quản trị sự đổi mới sáng tạo, có tâm thế sẵn sàng thích ứng với những thay đổi của môi trường bên ngoài.

Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Chương nhấn mạnh, với sứ mệnh là “cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có chất lượng cao, đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế về lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới”, nhà trường luôn mở rộng hợp tác với các trường uy tín trên thế giới để mở ra các cơ hội học tập cho học viên, đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội.

Lễ ra mắt 2 chương trình Thạc sĩ Kinh doanh, chuyên sâu về quản lý số và quản lý chuỗi cung ứng là hành động cụ thể để thực hiện sứ mệnh của trường, trước tác động của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Có thể thấy, xu hướng kinh doanh tại Việt Nam đang dần thay đổi và chuyển đổi số đang là yêu cầu tất yếu với việc ứng dụng công nghệ trong quản lý doanh nghiệp. Trước những cơ hội và thách thức của nền kinh tế, nhà trường và cụ thể là Viện Đào tạo Quốc tế luôn nỗ lực tìm kiếm, phát triển các chương trình liên kết quốc tế chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu thế hệ các nhà quản trị mới.

Hai chương trình thạc sỹ này được xây dựng và đã giảng dạy tại Đại học West of England, hiện được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân triển khai tổ chức theo hình thức liên kết đào tạo.

Quang cảnh buổi toạ đàm. (Ảnh: Việt Hà/TTXVN)

Dịp này, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức toạ đàm “Công nghệ số trong quản trị doanh nghiệp hiện đại: Xu hướng quốc tế và thực tiễn Việt Nam”. Các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế đã chia sẻ, cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong kinh doanh, quản lý nhằm giúp cho các nhà quản lý nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp./.

Việt Hà

Xem thêm