Xã hội

Viettel hợp tác chuyển đổi số cho trường đại học

Cần Thơ

Việc ký kết hợp tác với Viettel Cần Thơ nhằm đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Lãnh đạo Viettel Cần Thơ và Trường Đại học Nam Cần Thơ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN).

TTXVN- Chiều 7/6, Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) Chi nhánh Cần Thơ và Trường Đại học Nam Cần Thơ đã được tổ chức.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết, việc ký kết hợp tác với Viettel Cần Thơ nhằm đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Hai bên sẽ hợp tác trao đổi kinh nghiệm về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, sản xuất công nghệ cao; nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực cho cán bộ, nhân viên của Trường Đại học Nam Cần Thơ và Viettel Cần Thơ; hợp tác và phối hợp tổ chức các diễn đàn, hội thảo chuyên đề về dịch vụ viễn thông, sản xuất công nghệ cao, bưu chính, xây lắp công trình, thương mại và xuất nhập khẩu.

Viettel Cần Thơ sẽ hỗ trợ công tác chuyển đổi số tại Trường Đại học Nam Cần Thơ, hỗ trợ đội ngũ lẫn nhau trong lĩnh vực công nghệ, dịch vụ, thương mại; tiếp nhận thực tập cho sinh viên các chuyên ngành về công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, tài chính đang theo học tập tại Trường Đại học Nam Cần Thơ và ưu tiên tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp vào làm.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, việc hợp tác lần này đánh dấu một cột mốc quan trọng hướng tới tăng cường trao đổi kinh nghiệm về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, sản xuất công nghệ cao và một số lĩnh vực khác như bưu chính, xây lắp công trình, thương mại và xuất nhập khẩu.

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ cho biết, với Khối nhà trường Đại học, Viettel đã thực hiện khảo sát, đề xuất phương án triển khai mô hình nhà trường thông minh gắn với thực hiện chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục, đào tạo; xây dựng khung kiến trúc và lộ trình chuyển đổi số chi tiết cho hoạt động quản lý giáo dục và hệ thống nhà trường; nghiên cứu phát triển các nền tảng số phục vụ giáo dục, đào tạo, xây dựng mô hình học tập và hỗ trợ phát triển ứng dụng công nghệ, tư vấn phát triển học liệu theo mô hình ODOL (One day, One lesson - Mỗi ngày một bài học).

Đồng thời, Viettel hợp tác phát triển nguồn nhân lực và thúc đẩy các công trình nghiên cứu khoa học sớm đi vào thực tiễn, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Đồng Nai, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và hệ thống các nhà trường Quân đội...

Giám đốc Viettel Cần Thơ nhấn mạnh, bằng năng lực công nghệ, kinh nghiệm thực tiễn triển khai tại các đơn vị, Viettel sẽ quyết tâm mang đến những giải pháp thông minh - lựa chọn thông minh - lộ trình thông minh để quá trình Chuyển đổi số của Trường Đại học Nam Cần Thơ được triển khai một cách hiệu quả, thực chất, đáp ứng được mong mỏi của lãnh đạo trường, mang tới lợi ích cho nhà trường và các sinh viên.

Viettel hiện là nhà mạng giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam (54%), đứng vị trí số 1 trong nhiều năm liên tục, cũng như có nhiều thị trường đứng vị trí số 1 (Lào, Campuchia, Myanmar, Đông Timor, Burundi). Giá trị thương hiệu của Tập đoàn liên tục tăng qua các năm, năm 2023 đạt gần 9 tỷ USD đứng thứ 1 Đông Nam Á, thứ 9 Châu Á và thứ 17 thế giới.

Trường Đại học Nam Cần Thơ hiện nằm trong tốp 21 cơ sở giáo dục được chấm sao, đạt chuẩn quốc tế theo hệ thống xếp hạng đối sánh “University Performance Metrics” (UPM) đạt chuẩn 3 sao. Bên cạnh mảng giáo dục, trường đã thành lập các doanh nghiệp để xây dựng mô hình doanh nghiệp trong trường học cũng như thực hiện liên kết với các tập đoàn trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn thành phố Cần Thơ để đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm xuyên suốt và liên tục cho sinh viên ngay từ năm thứ nhất cho đến khi tốt nghiệp ra trường, để sinh viên thực sự quen thuộc với môi trường làm việc của doanh nghiệp ngay khi còn đi học./.

Thanh Liêm

Tin liên quan

Xem thêm