Xã hội

Hà Nội: Hỗ trợ người lao động tạm thời bị ngừng việc

Hà Nội

“Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn" đã đến với hơn 250 người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

TTXVN - Nhằm kịp thời hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tạm thời bị ngừng việc tập thể tại Công ty May Liên doanh Plummy (thuộc Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội), ngày 25/9, Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội (Trung tâm) tổ chức "Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn".

Trung tâm đã liên hệ với hệ thống siêu thị thuộc Tổng công ty Thương Mại Hà Nội để được hỗ trợ nhiều mặt hàng có chất lượng với mức giá ưu đãi từ 20 - 40%, hoặc mua 1, tặng 1 tại "Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn". Toàn bộ các mặt hàng đều là hàng Việt Nam chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn, được kiểm nghiệm bởi đơn vị uy tín.

“Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn" đã đến với hơn 250 người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi lao động được hỗ trợ bằng phiếu mua hàng, giá trị 100.000 đồng/phiếu.

Bên cạnh việc hỗ trợ người lao động về vật chất, Trung tâm còn tư vấn, giải đáp những câu hỏi, kiến thức về Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Năm 2023, Trung tâm tiếp tục tổ chức 10 chuyến xe mang tên "Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn" tặng phiếu mua hàng, bán hàng với giá ưu đãi cho đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại khu công nghiệp và khu vực xa trung tâm Thủ đô./.

Minh Nghĩa

Xem thêm