Văn hóa

Hàng nghìn người dân Thành phố Hồ Chí Minh háo hức đón chào năm mới

TP. Hồ Chí Minh

Từ 17 giờ ngày 31/12, nhiều tuyến đường hướng về phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) đã rất đông người dân đến vui chơi.

Biển người ở phố đi bộ Nguyễn Huệ ((Quận 1) nơi diễn ra chương trình Count down (đếm ngược) chào năm mới 2023. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN 

(TTXVN) Chiều tối 31/12, hàng chục nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) – nơi diễn ra chương trình Count down (đếm ngược) chào năm mới 2023. Cùng thời gian, Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình lễ hội đón năm mới tại khu vực Lê Duẩn (đoạn nối từ Nam Kỳ Khởi nghĩa tới Pateur). Sức hút của chương trình này khiến nhiều người háo hức ra đường từ chiều tối.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, từ 17 giờ ngày 31/12, một số tuyến đường như Lê Lợi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi... và nhiều tuyến đường hướng về phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) đã đông đúc người dân đến vui chơi. Do lễ hội diễn ra vào cuối tuần nên người dân không phải đi làm, nhiều người tranh thủ ra sớm để chọn vị trí tốt gần sân khấu chính.

Càng về tối, dòng người đổ về phố đi bộ ngày càng đông, một số đoạn ùn tắc cục bộ. Ai cũng hy vọng sẽ có một đêm đón năm mới bên gia đình, bạn bè, người thân nhiều niềm vui và kỷ niệm. Đến khoảng 19 giờ, các bãi giữ xe máy xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên bến Bạch Đằng gần như đã kín chỗ. Trong khi đó, các địa điểm nổi tiếng khác của trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh như Hồ Con Rùa, Công viên Bến Bạch Đằng, Nhà thờ Đức Bà… cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình, các cặp đôi và các nhóm bạn trẻ tới để chào đón năm mới trong tối nay.

Cùng nhóm bạn có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ từ 16 giờ, em Bùi Huyền Trang (20 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức) cho biết, em cùng bạn đến sớm để tránh kẹt xe cũng như tìm được một chỗ ưng ý, vì tối nay thần tượng của em là ca sỹ CL đến từ nhóm nhạc 2NE1 của Hàn Quốc sẽ biểu diễn tại lễ hội âm nhạc. Còn anh Trần Hữu Tiến (26 tuổi) cho biết, vì nhiều lý do nên không thể về quê Bạc Liêu để đón năm mới 2023 cùng gia đình. Vì vậy, anh chọn ra đường vào đêm nay, hòa vào dòng người đông đúc để đón chào thời khắc đặc biệt.

Cánh trái sân khấu chính ở phố đi bộ Nguyễn Huệ đông kín người. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN

Ngoài các chương trình âm nhạc diễn ra tại khu vực trung tâm, Thành phố Hồ Chí Minh còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại thành phố Thủ Đức, các quận, huyện, Nhà Văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, ký túc xá, các khu chế xuất, khu công nghiệp lần lượt trong 2 đêm 31/12 và 1/1/2023.

Tiếp nối sau chương trình nghệ thuật, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 1/1/2023, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bắn pháo hoa tại hai điểm là đầu đường hầm sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức) và Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11). Riêng khu vực hầm vượt sông Sài Gòn, ngoài bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao còn kết hợp với chương trình nghệ thuật đón chào năm mới năm 2023.Bên cạnh đó, các sân khấu, sàn diễn nghệ thuật cũng là một lựa chọn ưa thích của người dân những ngày đầu năm mới. Năm nay, Sân khấu Thế Giới Trẻ nhộn nhịp các suất diễn từ đêm 30/12 đến 2/1/2023 với các vở “Hợp đồng yêu đương”, “Mẹ chồng rắc rối”, “Đời như ý”, “Xóm nghèo bá đạo”; Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh ngày đầu năm mới 2023 sẽ công diễn vở kịch Trái tim oan khuất, với sự tham gia của Nghệ sỹ ưu tú Thành Hội, Tuyết Thu, Nghệ sỹ Ái Như, Công Danh.

Đêm 31/12, Sân khấu kịch 5B diễn vở “Tía ơi, chồng con đâu?” và 15 giờ ngày 1/1/2023 sẽ diễn vở kịch thiếu nhi Vương quốc những người xấu xí. Tại điểm diễn Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Sân khấu kịch Hồng Vân giới thiệu 2 vở “Ám ảnh kinh hoàng” và “Ai tư vãn - Uẩn khúc công chúa Ngọc Hân”.

Cùng với đó, Sân khấu kịch Trương Hùng Minh của nghệ sỹ Minh Nhí cũng sẽ biểu diễn vào tối 1/1 vở “Đụng vô là phỏng tay”, quy tụ sự tham gia của nhiều ngôi sao sân khấu như Nghệ sỹ ưu tú Thanh Điền, Công Ninh, Hoài Linh, Nghệ sỹ Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ,.../.

Thu Hương

Xem thêm