Môi trường

Hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh

Vĩnh Phúc

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023.

TTXVN - Ngày 21/6, tại UBND phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023 với sự tham gia của đông đảo người dân, học sinh, sinh viên tại địa bàn.

Chương trình gồm các hoạt động: Tập huấn hướng dẫn và hỗ trợ người dân trên địa bàn phường thu gom, phân loại rác thải tại nguồn và các trò chơi tương tác; ra quân thu gom, phân loại rác thải tại đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Hòa.

Theo ông Nakano Keita, Tổng Giám đốc, Toyota Việt Nam luôn cố gắng đóng góp vào sự phát triển của tỉnh và sự thịnh vượng của người dân địa phương. Toyota hy vọng chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức về phân loại và xử lý rác thải, khuyến khích người dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, giữ gìn môi trường.

Toyota đã và đang triển khai hàng loạt hoạt động bảo vệ môi trường: Trồng 8.600 cây xanh tại 77 trường học trên cả nước trong chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường"; phối hợp với các đại lý, nhà cung cấp phụ tùng, sản phẩm, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường trao tặng và trồng hơn 450 cây sến, cây sao đen bao quanh Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị; trồng hơn 2.000 cây bần chua tại đầm Ô Loan, góp phần phục hồi rừng ngập mặn tại Phú Yên; 13.200 cây phủ xanh đất rừng phòng hộ tại Hà Giang và Thái Bình.

Cùng với đó, hoạt động "Hành trình thứ hai của lốp" của Toyota đã trao tặng 9 sân chơi được xây dựng từ lốp xe tái chế cho học sinh tại 6 tỉnh, thành phố. Toyota đồng hành cùng Chính phủ trong một số chương trình như "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và "Một tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh". Công ty đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy; thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota; giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến… Các hoạt động này thể hiện cam kết của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường cùng cộng đồng tại Việt Nam, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Liên tiếp trong nhiều năm qua, Toyota Việt Nam là doanh nghiệp sản xuất- kinh doanh hiệu quả và đóng góp ngân sách cho tỉnh Vĩnh Phúc lớn nhất so với các doanh nghiệp có vốn đầu tư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota bám sát chủ trương của Chính phủ, hướng đến mọi đối tượng trong xã hội, tập trung vào các vấn đề nóng và các mối quan tâm của xã hội./.

Nguyễn Trọng Lịch

Tin liên quan

Xem thêm