Xã hội

Hỗ trợ 2.240 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Hậu Giang

Bảo hiểm xã hội Hậu Giang tổ chức Lễ Phát động Chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Đại diện các hộ dân nhận thẻ bảo hiểm y tế. (Ảnh: Nguyễn Hằng/TTXVN)

TTXVN - Chiều 27/12, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ Phát động Chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hậu Giang, hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh đến với người dân, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là niềm động viên tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám và điều trị khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Tại Lễ phát động, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hậu Giang trao trực tiếp 20 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Vị Thanh. Đây là những trường hợp đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng thẻ bảo hiểm y tế. Số thẻ còn lại được trao cho đại diện Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố để các địa phương tổ chức trao tặng cho người dân.

Đại diện các địa phương nhận sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân. (Ảnh: Nguyễn Hằng/TTXVN)

Phấn khởi khi nhận thẻ bảo hiểm y tế, ông Danh Tuẩn (xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh) bày tỏ: "Tôi thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định nên chưa có điều kiện mua bảo hiểm y tế. May mắn được chọn là một trong những người nhận thẻ bảo hiểm y tế, tôi vui mừng và yên tâm hơn để lao động, sản xuất. Thẻ bảo hiểm y tế giúp tôi giảm đi nổi lo về chi phí khám, chữa bệnh mỗi lần đau ốm".

Theo Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hậu Giang, thực hiện Kế hoạch số 4003/KH-BHXH ngày 29/11/2023 của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam về Tổ chức Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hậu Giang phát động chương trình với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, người mới thoát nghèo, người chưa có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế. Tổng kinh phí được hỗ trợ trên 550 triệu đồng.

Với số kinh phí này, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Hậu Giang dự kiến thực hiện hỗ trợ cho chương trình mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn khoảng 230 triệu đồng; hỗ trợ chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế với kinh phí trên 320 triệu đồng, tương đương 2.240 thẻ bảo hiểm y tế./.


Nguyễn Hằng

Tin liên quan

Xem thêm