Thực thi chính sách

Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên thông qua 24 Nghị quyết quan trọng

Phú Yên

Bên cạnh những kết quả đạt được, tăng trưởng kinh tế 9 tháng năm 2023 của tỉnh Phú Yên đạt 8,87% đứng vị trí thứ 08/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đứng thứ 02/14 của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Quang cảnh cuộc họp. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 18/10, HĐND tỉnh Phú Yên khóa VIII tổ chức Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án, công trình; thực hiện các chương trình MTQG; quy hoạch chung xây dựng khu vực xung quanh đầm Ô Loan, huyện Tuy An; việc giải thể thôn Tân Lập, xã An Mỹ; điều chỉnh, bổ sung giá đất trong Bảng giá đất trên địa bàn tỉnh; mức thu phí tham quan danh lam thắng cảnh và một số nội dung quan trọng khác…

Kết thúc chương trình nghị sự, các đại biểu tham dự kỳ họp đã xem xét và thống nhất biểu quyết thông qua 24 nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và công tác nhân sự.

Theo bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, trên cơ sở xem xét kỹ lưỡng, thận trọng, toàn diện và khách quan, HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích và thống nhất thông qua 24 nghị quyết trên các lĩnh vực, nhằm kịp thời xử lý một số nội dung mang tính cấp thiết, tạo cơ sở pháp lý để tiếp tục triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025.

Chỉ còn hơn 02 tháng nữa là kết thúc năm 2023, thời gian còn lại là rất ít, nhưng qua đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm 2023 cho thấy: bên cạnh những kết quả đạt được rất đáng trân trọng, tăng trưởng kinh tế 9 tháng của tỉnh đạt 8,87% đứng vị trí thứ 08/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đứng thứ 02/14 của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung; các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ và an sinh xã hội được đảm bảo.

Việc HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chỉ mới là bước đầu. Ngay sau kỳ họp này các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt và đồng bộ đảm bảo các nghị quyết của HĐND tỉnh được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Phú Yên cũng tiến hành các thủ tục miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với bà Đỗ Ngọc Thủy, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ do chuyển công tác khác./.

Xuân Triệu

Xem thêm