Xã hội

Hội thi "Dân vận khéo": Tạo sức lan tỏa trong hệ thống chính trị và xã hội

Hà Tĩnh

Hà Tĩnh tiếp tục nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” hướng vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa cho các đội thi. 
Ảnh: Công Tường-TTXVN

Ngày 30/9, tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức chung kết Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Hà Tĩnh năm 2024. Đây là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của đảng (15/10/1930 - 15/10/2024) và 25 năm ngày dân vận của cả nước (15/10/1999 - 15/10/2024). Tham dự và chỉ đạo có Phó Trưởng Ban dân vận Trung ương Nguyễn Lam, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đông đảo vận động viên, cổ động viên trong toàn tỉnh.

Ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh: Qua Hội thi, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân sẽ thấm nhuần sâu sắc hơn nữa tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; thường xuyên thực hành công tác dân vận, sâu sát cơ sở, gần gũi với quần chúng Nhân dân; tiếp tục đổi mới phương pháp, cách làm, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu.
 Ảnh: Công Tường-TTXVN

Thời gian tới, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” hướng vào thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, những nội dung mới; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tham dự chung kết có sự tham gia của 06 đội thi đến từ các đơn vị: Huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê, Đức Thọ, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đây là những đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn từ các vòng thi cấp cơ sở và vòng thi cụm.

Trải qua các vòng từ cơ sở đến tỉnh với 39 cuộc thi, 258 đội tham dự, 1290 thành viên chính thức, 2.400 diễn viên quần chúng tham gia, Hội thi "Dân vận khéo" thực sự đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa lớn trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Một tiết mục dự thi. 
Ảnh: Công Tường-TTXVN

Quá trình tổ chức Hội thi ở các cấp, đặc biệt là vòng chung kết, các đội thi đến từ các địa phương, đơn vị đã được đầu tư, tập luyện công phu, bài bản và thể hiện các phần thi với nỗ lực, quyết tâm cao.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội Bộ đội Biên phòng, 02 giải Nhì cho đội huyện Kỳ Anh và Công an;  03 giải Ba cho đội huyện Hương Khê, Đức Thọ, Cẩm Xuyên. Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho các tiết mục khác.

Thời gian quan, phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất với hàng ngàn mô hình, điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Hội thi được tổ chức từ các cấp cơ sở tạo nên bức tranh sống động, đa dạng về kết quả của công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”./.

Nguyễn Công Tường

Xem thêm