Giáo dục

Hội thi Học sinh, sinh viên thanh lịch: Rèn luyện kỹ năng, văn hóa ứng xử, phát huy năng khiếu trong thanh niên

Cần Thơ

Trải qua các phần thi, thí sinh Nguyễn Tiến Đạt (Trường Đại học Nam Cần Thơ) giành ngôi vị Nam vương và Phan Lê Kim Ngọc (Trường Đại học FPT Cần Thơ) giành ngôi vị Hoa khôi.

TTXVN - Tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều), Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ tổ chức vòng chung kết Hội thi “Học sinh, sinh viên thanh lịch” thành phố Cần Thơ lần thứ 7 năm 2023 vào tối 6/10.

Anh Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ – Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Qua các vòng sơ khảo và bán kết, từ hơn 350 thí sinh là học sinh Trung học phổ thông và sinh viên các trường trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Ban tổ chức đã chọn được 39 thí sinh xuất sắc (20 thí sinh nam và 19 thí sinh nữ) vào thi chung kết.

Tại vòng chung kết, các thí sinh sôi nổi tranh tài qua các phần thi: trình diễn trang phục áo dài truyền thống (dành cho nữ), trang phục thanh lịch (dành cho nam) và trình diễn trang phục dạ hội. Tiếp đó, Ban giám khảo chọn được 5 thí sinh nam và 5 thí sinh nữ tham gia phần thi ứng xử với các nội dung xoay quanh chủ đề: sinh viên với hội nhập quốc tế, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, việc sử dụng có hiệu quả Internet của giới trẻ và những vấn đề xã hội khác.

Tân Nam vương và Hoa khôi. Ảnh: (Ánh Tuyết/TTXVN)

Trải qua các phần thi, thí sinh Nguyễn Tiến Đạt (Trường Đại học Nam Cần Thơ) giành ngôi vị Nam vương và Phan Lê Kim Ngọc (Trường Đại học FPT Cần Thơ) giành ngôi vị Hoa khôi. Ban tổ chức cũng trao các giải: Á khôi 1, Nam vương 1, Á khôi 2, Nam vương 2, Á khôi 3, Nam vương 3, Á khôi 4 và Nam vương 4; cùng nhiều giải phụ như thí sinh có ảnh đẹp, thí sinh có gương mặt khả ái và thanh tú, thí sinh có hình thể đẹp, thí sinh tài năng, thí sinh phong cách, thí sinh có trang phục đẹp...

Anh Lâm Văn Tân chia sẻ: Với chủ đề “Hành trình đi tìm nét đẹp tri thức, thanh lịch”, Hội thi là sân chơi bổ ích, giúp học sinh, sinh viên thể hiện nét đẹp văn - thể - mỹ. Các em được rèn luyện kỹ năng văn hóa ứng xử và phát huy năng khiếu. Đây cũng sẽ là đội ngũ nòng cốt bổ sung lực lượng trong các phong trào văn hóa, văn nghệ của thành phố.

Sau 7 lần tổ chức cho thấy, chất lượng thí sinh năm sau cao hơn năm trước. Các em có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức cũng như đầu tư chỉn chu trong trang phục và trình diễn. Quy mô chương trình cũng ngày càng được nâng cao do tính lan tỏa, thu hút sự chung tay của nhiều nhà tài trợ./.

 

Ánh Tuyết

Xem thêm