Giáo dục

Học sinh Hà Nội giành hai Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế

Hà Nội

Hai học sinh đoạt Huy chương Vàng là Lã Châu Giang (lớp 12 Hóa 1) và Nguyễn Phương Minh (lớp 11 Hóa 2) ; Phạm Minh Quân (lớp 11 Hóa 2) đoạt Huy chương Bạc đều là học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi. (Ảnh/TTXVN phát)

TTXVN - Tại Kỳ thi Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế năm 2023 tổ chức tại Indonesia, Đội tuyển học sinh Hà Nội đã xuất sắc giành hai Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc.

Vượt qua các đội tuyển học sinh đến từ các nước khác nhau trên thế giới, Đội tuyển học sinh Việt Nam gồm các học sinh của Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) đã xuất sắc đạt được thành tích cao tại Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế 2023 với hai Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc.

Các học sinh Lã Châu Giang (lớp 12 Hóa 1) và Nguyễn Phương Minh (lớp 11 Hóa 2) đoạt Huy chương Vàng; Phạm Minh Quân (lớp 11 Hóa 2) đoạt Huy chương Bạc.

Nguyễn Phương Minh, học sinh lớp 11 Hóa 2, đoạt Huy chương Vàng. (Ảnh: TTXVN phát)

Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam Trần Thùy Dương vui mừng cho biết, Đội tuyển học sinh các môn Tự nhiên của nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, dìu dắt, sát sao của Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên. Những năm gần đây, bên cạnh các kỳ thi quốc tế do Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đăng ký, nhà trường đã động viên, khuyến khích các học sinh tham gia nhiều kỳ thi khác do các Hiệp hội tổ chức để tăng thêm cơ hội học hỏi, cọ xát, bồi dưỡng kiến thức.

“Nhà trường luôn ủng hộ học sinh tham gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trên tinh thần học hỏi là chính, không áp lực thành tích. Với tâm thế thoải mái và khát vọng tỏa sáng, các học sinh của nhà trường đã giảnh được thành tích đáng ghi nhận. Đây cũng là truyền thống nhiều năm qua cả nhà trường, đặc biệt là ở các môn Tự nhiên”, bà Trần Thùy Dương chia sẻ.

Kỳ thi Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế (IAChO) được diễn ra hằng năm do Hiệp hội Khoa học Indonesia tổ chức, nhằm nâng cao khả năng của học sinh trong lĩnh vực khoa học, đặc biệt là Hóa học.

Học sinh khi tham gia Kỳ thi sẽ được kiểm tra kỹ năng và sự khéo léo trong việc giải quyết các vấn đề Hóa học. Điều này có thể nuôi dưỡng thái độ tích cực, đặc biệt là về tư duy phản biện và tính khoa học của học sinh thông qua các thử thách giải các bài toán Hóa học.

Năm 2023, Kỳ thi Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế được diễn ra tại thành phố Bandung, Indonesia từ ngày 28/9-1/10. Trải qua 2 vòng thi loại, Hội Vật lý Việt Nam đã chọn được 3 học sinh xuất sắc nhất để tham dự vòng Chung kết.

Tại đây, các thí sinh tham gia hai phần thi. Phần 1, các em làm bài kiểm tra gồm những câu hỏi về lĩnh vực Hóa học. Phần 2, thí sinh trình bày bài thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo để kiểm tra kỹ năng giao tiếp, sáng tạo và kiến thức khoa học./.

Nguyễn Cúc

Tin liên quan

Xem thêm