Giáo dục

Quảng Ninh: Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Quảng Ninh

Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Tuần lễ vận động toàn dân tham gia xây dựng xã hội học tập và đẩy mạnh học tập suốt đời.

TTXVN - Ngày 2/10, tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Tuần lễ diễn ra từ ngày 2 - 8/10 là hoạt động cao điểm trong năm, nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội; khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Qua đó, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của việc tự học, tự trau dồi kiến thức; vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập; đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên và suốt đời của người dân.

Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Tuần lễ vận động toàn dân tham gia xây dựng xã hội học tập và đẩy mạnh học tập suốt đời; nâng cao nhận thức của người dân và toàn xã hội về việc tự học, vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong học tập và đời sống.

Trong suốt Tuần lễ này sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức tại các trung tâm học tập cộng đồng; các địa phương, cơ sở giáo dục, cơ quan, ban, ngành và tổ chức chính trị xã hội, các thiết chế văn hóa của tỉnh./.

PV

Xem thêm