Giáo dục

Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10: Khuyến khích các tầng lớp nhân dân học tập suốt đời

Quảng Ngãi

Học là một trong những nhân tố quyết định xây dựng đời sống văn minh, hạnh phúc và góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Ban tổ chức trao học bổng cho các gương mặt tiêu biểu. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

TTXVN - Sáng 2/10, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ngãi tổ chức trao 80 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ nhất, năm 2023.

Học bổng nhằm khuyến khích mọi người tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của người Việt Nam; học để nâng cao trí tuệ, kiến thức, tư duy, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số. Đối với mỗi người, mỗi gia đình, học là một trong những nhân tố quyết định xây dựng đời sống văn minh, hạnh phúc và góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao 80 suất học bổng “Học không bao giờ cùng” (mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng) cho 80 người. Người lớn tuổi nhất 67 tuổi, người nhỏ tuổi nhất 20 tuổi. Tuy mỗi người có vị trí xã hội, việc làm khác nhau nhưng họ đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, không ngừng học tập, tiến bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều người làm kinh tế giỏi, kinh doanh thành đạt, có người sáng tạo làm ra những sản phẩm rất hữu ích cho xã hội… Tất cả đều là những bông hoa tươi thắm, tiêu biểu trong rừng hoa xã hội học tập muôn màu sắc.

Tại lễ trao học bổng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Đinh Thị Hồng Minh biểu dương 80 tấm gương tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong tự học, học tập, đạt hiệu quả cao trong công việc của mình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi mong muốn, 80 gương tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng cần tiếp tục học tập không ngừng nghỉ để trau dồi kỹ năng, bồi đắp kiến thức, tư duy, trí tuệ. Đặc biệt không dừng lại với kết quả đạt được, tiếp tục nêu gương cho con, cháu, người thân trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, cơ quan, đơn vị noi theo.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm nhiều hơn nữa, tạo mọi điều kiện, động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân học tập suốt đời. Trong đó, cần quan tâm hơn đối với một bộ phận người dân sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và công nhân lao động trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ít có thời gian, điều kiện học tập thường xuyên để nâng cao trình độ, hiểu biết kỹ năng, kiến thức mới./.

Đinh Hương

Tin liên quan

Xem thêm