Xã hội

Hội thi Truyền thông về Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Thanh Hóa

Hội thi là dịp để nâng cao nhận thức trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước nhằm khơi dậy ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo.

Tiết mục dự thi của đội thi đến từ huyện Hà Trung. 
Ảnh: Việt Hoàng-TTXVN

“Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” là chủ đề của Hội thi truyền thông về Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Thanh Hóa tổ chức.

Tham dự có 27 đội thi, đại diện cho cán bộ Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, cán bộ văn hóa... ở 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây đều là những cánh tay nối dài để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác giảm nghèo tới nhân dân.

Hội thi là dịp để nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền địa phương, của người nghèo, cận nghèo và cộng đồng dân cư trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm khơi dậy ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo. Đồng thời nhân rộng các gương điển hình giảm nghèo bền vững, tạo sự lan tỏa sâu rộng, hiệu quả trong cộng đồng.

Các đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Trưng bày sản phẩm truyền thông về Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững; Chào hỏi; Tiểu phẩm. Các nội dung đều hướng đến việc truyền tải những thông điệp ý nghĩa, sáng tạo và độc đáo, góp phần tích cực trong việc thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo tại các địa phương trong tỉnh.

Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội khẳng định thông qua việc tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, Hội thi đã mang lại nhiều thông điệp, cách làm hay, tích cực về công tác giảm nghèo, giúp áp dụng vào thực tiễn để thực hiện thành công hơn nữa Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững thời gian tới.

Ông Lê Văn Thanh đề nghị Ban Giám khảo nhìn nhận, đánh giá công tâm, khách quan, sâu sắc nhằm chọn ra các mô hình hiệu quả, thiết thực để nhân rộng thời gian tới. Bên cạnh đó, cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác truyền thông về giảm nghèo, Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, trong đó trọng tâm là truyền thông về việc tổ chức thực hiện các nội dung, hoạt động của Chương trình. Cụ thể là hỗ trợ trực tiếp hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, đảm bảo giải ngân 100% nguồn vốn đã được phân bổ; hỗ trợ toàn diện cho người nghèo về bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí, nhà ở, dạy nghề, việc làm, vay vốn tín dụng ưu đãi, hỗ trợ tiền điện, trợ giúp pháp lý…; truyền thông để thay đổi nhận thức của người dân tự giác vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng….

Hội thi truyền thông về Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 26/8 đến ngày 27/8./.

Việt Hoàng

Xem thêm