Văn hóa

Hơn 180 vận động viên tham dự Giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia

Bà Rịa-Vũng Tàu

Giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 180 vận động viên đến từ 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các cung thủ tranh tài ở nội dung cung 1 dây và cung 3 dây với nhiều hạng mục.

Các vận động viên tranh tài ở nội dung toàn năng (50mx2) cung 3 dây nam tại Giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2023. (Ảnh: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN)

TTXVN - Ngày 20/4, Giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2023 đã khai mạc tại sân vận động Lam Sơn, thành phố Vũng Tàu. Giải do Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức.

Giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 180 vận động viên đến từ 18 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại giải, các cung thủ tranh tài ở nội dung cung 1 dây và cung 3 dây với các hạng mục: Toàn năng (50mx2 và 70mx2); cá nhân: 30m, 50m, 60m, 70m và 90m; đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ và đồng đội nam-nữ.

Ông Phan Trọng Quân, phụ trách bộ môn Bắn cung (Tổng cục Thể dục Thể thao), Phó Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, đây là một trong bốn giải quan trọng trong hệ thống thi đấu thành tích cao của môn bắn cung. Giải đấu được tổ chức nhằm duy trì, phát triển sâu rộng môn bắn cung tại các địa phương và trong cả nước. Đây cũng là dịp để các vận động viên được thi đấu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao trình độ, qua đó tuyển chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc để tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung vào đội tuyển bắn cung quốc gia thi đấu tại các giải đấu lớn trong khu vực, quốc tế.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ các đoàn có thế mạnh trong bộ môn bắn cung, với nhiều vận động viên có kỹ thuật và đạt thành tích xuất sắc nhất. Giải đấu được xem là lần cọ xát cuối cùng để các vận động viên Đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu tại SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia vào tháng 5/2023. Ban Tổ chức hy vọng, tại giải đấu năm nay sẽ có nhiều vận động viên phá kỷ lục quốc gia.

Sau lễ khai mạc, các vận động viên tranh tài ở nội dung toàn năng (50mx2) cung 3 dây nam, (70mx2) cung 1 dây nữ; buổi chiều các vận động viên tranh tài ở nội dung toàn năng (70mx2) cung 1 dây nam, (50mx2) cung 3 dây nữ. Dự kiến, Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 27/4./.

Huỳnh Sơn

Xem thêm