Giáo dục

Hưng Yên: Tạo điều kiện thuận lợi cho hai thí sinh bị tai nạn thương tích tham gia thi vàolớp 10

Hưng Yên

Trong suốt hai ngày thi, trước khi vào phòng thi, cả hai em đều được các nhân viên y tế, thầy, cô giám thị chăm sóc chu đáo và động viên tinh thần.

Em N.K.T, lớp 9 Trường Trung học Cơ sở Đình Cao dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học Phổ thông (Ảnh: Văn Nhiều/TTXVN)

TTXVN- Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra trong hai ngày (3 - 4/6) của tỉnh Hưng Yên, hai trường hợp thí sinh ở điểm thi Trung học Phổ thông Phù Cừ (huyện Phù Cừ) dù bị tai nạn nhưng vẫn nỗ lực tham dự hoàn thành các bài thi.

Chia sẻ với sự vượt khó của các em này, cán bộ phụ trách Điểm thi và lực lượng y tế đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em dự thi an toàn, đúng quy chế. Hai thí sinh là em N.H.H (lớp 9 Trường Trung học Cơ sở Phù Cừ) và em N.K.T (lớp 9 trường Trung học Cơ sở  Đình Cao).

Thày Dương Văn Long, Trưởng Điểm thi Trung học Phổ thông Phù Cừ cho biết, trước kỳ thi, hai em không may bị tai nạn thương tích phải phẫu thuật và không tự đi lại được. Tuy nhiên, các em vẫn có nguyện vọng được tham gia thi. Xét hoàn cảnh của các em, Điểm thi Trung học Phổ thông Phù Cừ đã báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh hỗ trợ các điều kiện cần thiết để các em dự thi theo quy định.

Theo đó, ngay trong ngày đầu kỳ thi, em N.K.T đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức được Điểm thi trường Trung học Phổ thông Phù Cừ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ bố trí xe cứu thương và cáng đưa đến phòng thi. Em N.H.H được gia đình đưa đến bằng xe lăn. Phụ trách Điểm thi đã bố trí hai em ngồi cùng phòng ở tầng 1 để hỗ trợ việc di chuyển. Các hoạt động trong phòng thi diễn ra bình thường, bảo đảm an toàn, nghiêm túc đúng quy chế.

Kết thúc 3 buổi thi, cả hai em rất phấn khởi. Các em cho biết, trong suốt 2 ngày thi, trước khi vào phòng thi cả hai em đều được các viên y tế, thầy, cô giám thị chăm sóc chu đáo và động viên tinh thần. Điều này đã làm các em rất xúc động và cảm thấy rất thoải mái, yên tâm làm bài. Theo hai em, bài thi năm nay không khó, các em tập trung làm cũng ổn và riêng môn Toán dự đoán có thể đạt mức trên 7 điểm./. 

Em N.H.H, học sinh lớp 9 Trường Trung học Cơ sở Phù Cừ dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ( Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)
Mai Ngoan

Xem thêm