Xã hội

Hướng dẫn kỹ năng phòng, chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ cho người dân

Lạng Sơn

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Lạng Sơn hướng dẫn cụ thể những kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, dập tắt đám cháy, thoát nạn cho nhân dân, học sinh trên địa bàn.

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Lạng Sơn thực hành phương án cứu nạn cứu hộ. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)

TTXVN - Ngày 7/10, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho nhân dân, học sinh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Thượng tá Hoàng Hùng Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đây là hoạt động thiết thực giới thiệu cho nhân dân, học sinh, sinh viên về nhiệm vụ, công việc của người lính phòng cháy, chữa cháy, từ đó người dân chia sẻ và tích cực tham gia phòng cháy, chữa cháy.

Công an tỉnh Lạng Sơn hướng dẫn nhân dân, học sinh kĩ năng sử dụng bình cứu hỏa để dập lửa đám cháy. (Ảnh: Văn Đạt - TTXVN)

Tham gia chương trình, người dân, học sinh, sinh viên được cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đặc biệt là hướng dẫn cụ thể những kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, dập tắt đám cháy, thoát nạn, đảm bảo an toàn, nâng cao kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho nhân dân.

Thượng tá Hoàng Hùng Hải cho hay, để nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, thời gian tới, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ quan, đơn vị, nhất là ở các khu vực tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao như nhà máy, cơ sở sản xuất, chợ, khu đô thị cũ...

Lực lượng Công an phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, phấn đấu mỗi gia đình có ít nhất một người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Mỗi hộ dân trang bị tối thiểu một bình chữa cháy...

Theo báo cáo của Công an tỉnh Lạng Sơn, hiện nay, 100% các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thành lập đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở và được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Toàn tỉnh đã thành lập được 123 điểm chữa cháy công cộng và hơn 200 tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy với trên 1.400 hộ dân tham gia./.

Vũ Văn Đạt

Xem thêm