Du lịch

Kết nối thông minh, khơi nguồn đổi mới du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng

Chiều 17/10, Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024 đã khai mạc tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Chiều 17/10, Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024 đã khai mạc tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Với chủ đề “Kết nối thông minh - Khơi nguồn đổi mới” sự kiện nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, phong cách quản lý kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong ngành Du lịch, tạo cơ hội cho tổ chức, doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm. Đây cũng là sự kiện đánh dấu 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (2004 - 2024).

Quang cảnh Đại hội Đại biểu Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Tại Ngày hội, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cao Trí Dũng cho biết, Ngày hội là một trong những nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức, cập nhật xu hướng của ngành du lịch dịch vụ.

Trong bối cảnh thị trường du lịch đang có nhiều biến động, để duy trì sức hấp dẫn và tăng trưởng, thành phố Đà Nẵng cần nâng cao trải nghiệm cho du khách và phát triển các chiến lược phù hợp. Ngày hội còn là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành Du lịch thành phố và cả nước.

Ngày hội còn tạo cơ hội gặp gỡ giữa các buyer (người mua) quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ tại địa phương. Có nhiều đối tác trong và ngoài nước quay lại sự kiện mỗi năm, với những thông tin mới cũng như góp ý, đánh giá cho thành phố Đà Nẵng. Đây chính là cơ hội tốt để thành phố lắng nghe ý kiến từ khách hàng về kỳ vọng, nhu cầu của du khách, đặc biệt là thấu hiểu những “điểm nghẽn”, mối quan ngại trong vận hành du lịch - dịch vụ quốc nội và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách, thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ - du lịch trong và ngoài nước, ông Cao Trí Dũng nhận định.

Đại biểu trao đổi thông tin tại Ngày hội. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia, UBND thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng hơn 300 buyer từ nhiều quốc gia như: Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm về dịch vụ du lịch.

Sự kiện diễn ra đến hết ngày 18/10, với nhiều hoạt động quan trọng như: Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng lần thứ 4, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hội thảo về Du lịch thông minh; tiếp đón các đoàn Famtrip trong và ngoài nước; không gian kết nối doanh nghiệp quy mô lớn./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm