Sức khỏe

Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 18 tuổi

Phú Thọ

Việc triển khai chương trình là nguồn hỗ trợ to lớn giúp các em được mổ tim, từ đó có thêm niềm tin, động lực sống với trái tim khỏe mạnh như những người bình thường khác.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền cùng đại biểu thăm hỏi, động viên các gia đình tham gia khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh. 
Ảnh: Tạ Toàn - TTXVN

Ngày 10/8, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, Viettel Phú Thọ phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Trái tim cho em” - Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 18 tuổi trên địa bàn tỉnh. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 10-11/8/2024 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ Nguyễn Thị Thanh Huyền khẳng định, chương trình “Trái tim cho em” là một điểm nhấn trong hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Với kinh phí mổ trung bình mỗi ca 40 triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải. Việc triển khai chương trình là nguồn hỗ trợ to lớn giúp các em được mổ tim, từ đó có thêm niềm tin, động lực sống với trái tim khỏe mạnh như những người bình thường khác.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ đề nghị các sở, ngành của tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị đầu mối, trực thuộc tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ chương trình “Trái tim cho em”; tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ về hoạt động ý nghĩa này. Viettel Phú Thọ bố trí nhân viên tư vấn hướng dẫn tận tình các gia đình thủ tục thực hiện, rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại; nhanh chóng xác minh gia cảnh, hoàn thiện hồ sơ thủ tục hỗ trợ kinh phí phẫu thuật đối với các cháu nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Thọ. 
Ảnh: Tạ Toàn - TTXVN

Chương trình “Trái tim cho em” là chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 18 tuổi tại Việt Nam; hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

Trải qua hành trình 15 năm, chương trình đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trên 7.000 bệnh nhi, tổ chức 103 chương trình khám sàng lọc miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho gần 165.000 trẻ em ở các vùng, miền còn khó khăn của cả nước.

Đây là năm thứ 4 chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Phú Thọ. Sau 3 năm, chương trình đã tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho hơn 10.000 trẻ em và hỗ trợ chi phí mổ cho hơn 100 cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chương trình lần này được Viettel Phú Thọ, Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện với sự đồng hành của các bác sỹ Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê với mong muốn nhiều trẻ em tại tỉnh Phú Thọ và các địa phương lân cận sẽ được khám và tư vấn điều trị kịp thời nếu bị bệnh tim bẩm sinh.

Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp chỉ định can thiệp/phẫu thuật có hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị với mức hỗ trợ tối đa đến 63 triệu đồng/em./.

Toàn Đức

Tin liên quan

Xem thêm