Xã hội

Khen thưởng các tập thể điều tra làm rõ vụ giết người, cướp tài sản tại Đồng Nai

Đồng Nai

Ba tập thể: Công an thành phố Biên Hòa, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã được thưởng nóng vì đã điều tra, truy bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sản.

Ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hoà trao thưởng đột xuất cho các tập thể: (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 7/8, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trao tặng Giấy khen đột xuất cho 3 tập thể, gồm: Công an thành phố Biên Hòa; Phòng Cảnh sát hình sự; Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong điều tra, truy bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sản, xảy ra ngày 5/8/2023, tại địa bàn phường Long Bình, thành phố Biên Hòa.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa cũng quyết định thưởng nóng cho 3 tập thể về thành tích nói trên.

Trước đó, chiều 5/8, chị C.T.N. (37 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) chủ tiệm cắt tóc, gội đầu trên đường Bùi Văn Hòa, thuộc khu phố 7, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa đã bị sát hại, sau đó đối tượng cướp đi một số tài sản.

Ngay sau khi nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sau quá trình điều tra, truy xét, sàng lọc địa bàn, đối tượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến rạng sáng 6/8, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Trần Hữu Sơn (38 tuổi, ngụ phường Hố Nai, thành phố Biên Hòa) là thủ phạm đã sát hại chị C.T.N để cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Sơn khai nhận trước đó đã nhiều lần đến tiệm cắt tóc của chị N để chơi. Ngày 5/8, Sơn đến tiệm cắt tóc chị N để mượn tiền, sau đó giữa Sơn và chị N có xảy ra mâu thuẫn. Tại đây, Sơn đã lấy dao tấn công khiến chị N gục tại chỗ. Gây án xong, Sơn lấy điện thoại và ví (bên trong có hơn 4 triệu đồng) của chị N rồi rời khỏi hiện trường. Sau đó, đối tượng đón xe ôm về phòng trọ ở phường Long Bình và dùng số tiền vừa cướp được để chơi game.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng trao tặng giấy khen đột xuất cho 2 cá nhân, gồm: Đại úy Trương Ngũ Hổ và Hạ sỹ Dương Tuấn Kiệt (Cán bộ Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Nhơn Trạch, thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai) vì có thành tích xuất sắc cứu nạn thành công đối với người nước ngoài bị nạn trong vụ cháy xảy ra vào ngày 27/6/2023 tại Công ty Renze, huyện Nhơn Trạch./.

Nguyễn Văn Việt

Xem thêm