Thể thao

Khoảng 1.000 vận động viên thi tài chinh phục “nóc nhà” của Cao nguyên Di Linh

Lâm Đồng

Điểm nhấn là cự ly thi đấu 60km với độ cao trung bình đường chạy là 3.900m so với mặt nước biển. Đường chạy được thiết kế đặc biệt có khoảng 80% cự ly băng qua những cánh rừng nguyên sinh của Di Linh.

Quang cảnh buổi công bố thông tin giải Brăh Yàng Trail Summit 2025. 
Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Sáng 17/7, tại UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã công bố thông tin Giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng (Brăh Yàng Trail Summit 2025) -  “nóc nhà” của Cao nguyên Di Linh, dự kiến diễn ra từ ngày 7 – 9/3/2025 với khoảng 1.000 vận động viên tham gia.

Giải do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cùng UBND huyện Di Linh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư – Thương mại - Dịch vụ Unique phối hợp thực hiện. Các vận động viên thi đấu ở 4 cự ly 10km, 27km, 35km và 60km với các thiết kế cung đường băng qua nhiều loại địa hình khác nhau để khám phá cảnh đẹp Di Linh như hồ Kala, thác Liliang, cây đa Di Linh, đồi Sói săn mây…

Đường chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng với 80% băng qua những cánh rừng ở Di Linh. 
Ảnh: TTXVN phát

Trong đó, điểm nhấn là cự ly thi đấu 60km với độ cao trung bình đường chạy là 3.900m so với mặt nước biển. Đường chạy được thiết kế đặc biệt có khoảng 80% cự ly băng qua những cánh rừng nguyên sinh của Di Linh. Đặc biệt, với đường chạy này, các vận động viên cũng có cơ hội chinh phục đỉnh núi Brăh Yàng huyền thoại, được xem là nóc nhà của Cao nguyên Di Linh với độ cao 1.879m so với mực nước biển.

Theo Ban tổ chức, cự ly 60km với cấp độ khắc nghiệt cao, đòi hỏi vận động viên phải có sự bền bỉ về thể lực để chinh phục đường chạy trong khoảng 16 giờ đồng hồ. Đây cũng là mục đích để tạo sự kích thích, quyết tâm đối với những vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước đăng ký tham gia chinh phục.

Ngoài ra, trong khuôn khổ giải đấu cũng diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn cồng chiêng, hội chợ quảng bá đặc sản địa phương và giao lưu, tìm hiểu về du lịch địa phương. Qua đó góp phần mang đến cho vận động viên và du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo, hiểu thêm về cuộc sống của con người Tây Nguyên.

Giải chạy địa hình chinh phục núi Brăh Yàng bắt đầu mở cổng cho vận động viên đăng ký từ ngày 19/7 tới. Ngày thi đấu chính diễn ra vào 9/3/2025 với cơ cấu giải thưởng đa dạng về nội dung, lứa tuổi thi đấu. Đặc biệt, giải đã chính thức có mặt trên hệ thống tính điểm quốc tế ITRA và UTMB Index (hệ thống tính điểm danh giá tích điểm cho các vận động viên yêu thích chạy đường mòn từ cự ly ngắn đến siêu dài). Đây là cơ hội để các vận động viên ghi thêm điểm vào hệ thống và tăng cơ hội tham gia các giải đấu danh giá trên thế giới./.

Nguyễn Dũng

Xem thêm