Xã hội

Khơi dậy và phát huy sức trẻ Bình Phước

Bình Phước

Trong suốt hành trình phát triển, tổ chức Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của mình.

Tuổi trẻ Bình Phước tặng quà tri ân lãnh đạo Tỉnh Đoàn Sông Bé – Bình Dương – Bình Phước qua các thời kỳ. 
Ảnh: Nhật Bình/TTXVN

TTXVN - Ngày 22/3, tại Khu Bảo tồn Văn hóa dân tộc S’Tiêng sóc Bom Bo (xã Bình Minh, huyện Bù Đăng), Tỉnh Đoàn Bình Phước, Tỉnh Đoàn Bình Dương và Câu lạc bộ Cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); Liên hoan gặp gỡ các thế hệ cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước lần thứ VIII năm 2024.

Tham dự chương trình có, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường.

Cùng dự còn có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương và khu vực; nguyên Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ chuyên trách cơ quan Tỉnh Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ và cán bộ Đoàn chuyên trách 2 tỉnh Bình Phước, Bình Dương.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Hoàng Trực đã ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Phước nói riêng qua 93 năm rèn luyện, trưởng thành. Ở mỗi thời kỳ, các cán bộ Đoàn luôn nỗ lực, cố gắng, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương phát triển sâu rộng.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước khẳng định trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình.

Công tác Đoàn tỉnh Bình Phước luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của địa phương và nhu cầu của thanh niên, phát huy sức trẻ tham gia các phong trào hành động cách mạng; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Các hoạt động của Đoàn chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thanh thiếu nhi; phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tình nguyện vì cộng đồng, tình nguyện lên đường và bảo vệ Tổ quốc.

Ký kết giao ước kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn của 2 tỉnh Bình Phước - Bình Dương. 
Ảnh: Nhật Bình/TTXVN

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường ghi nhận những đóng góp, thành tích của Tỉnh Đoàn Bình Phước trong thời gian qua; đồng thời khẳng định tổ chức Đoàn đã thật sự trở thành người bạn đồng hành của tuổi trẻ, khơi dậy và phát huy sức trẻ, xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thời gian tới, thế hệ trẻ trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường tuyên truyền giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên; không ngừng xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên.

Dịp này, Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam phối hợp với Câu lạc bộ cán bộ Đoàn tỉnh Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ và Tỉnh Đoàn 2 tỉnh Bình Phước, Bình Dương phối hợp vận động các nguồn lực trao tặng một căn nhà tình thương cho gia đình khó khăn; trao 50 học bổng cho thiếu nhi, học sinh vượt khó học tốt là con em đồng bào dân tộc thiểu số; tặng 57 phần quà cho nguyên cán bộ Đoàn dân tộc thiểu số, các già làng, người có uy tín, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, các đại biểu thăm quan và trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc của đồng bào dân tộc S’Tiêng; tham quan triển lãm ảnh một số mô hình, cách làm hiệu quả, hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ Bình Phước - Bình Dương trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi./.

Nhật Bình

Xem thêm