Sức khỏe

Khởi động Chương trình “Chủ nhật đỏ” tại Đắk Lắk

Đắk Lắk

Dự kiến mỗi địa điểm sẽ thu được 500 - 600 đơn vị máu, góp phần điều trị, cấp cứu bệnh nhân trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

(TTXVN) Sáng 30/12, Chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ 15, năm 2023 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” đã được khởi động tại Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Có 4 địa điểm tại Đắk Lắk gồm: Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, Trường Đại học Tây Nguyên, huyện Ea Kar và huyện Cư M’gar sẽ diễn ra Chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2023. Dự kiến mỗi địa điểm sẽ thu được 500 - 600 đơn vị máu, góp phần phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu bệnh nhân trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão.

Là một trong những người có “thâm niên” hiến máu tình nguyện, anh Hoàng Duy Vũ (sinh năm 1988, công tác tại Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột) chia sẻ: Anh đã hiến máu 13 lần, trong đó có 1 lần hiến máu cho bệnh nhân đang cấp cứu. Đây là nghĩa cử cao đẹp, cũng là truyền thống tương thân tương ái của dân tộc nên luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người. Anh cũng thường xuyên động viên bạn bè, người thân trong gia đình cùng tích cực tham gia hoạt động này nhằm mang niềm vui, hạnh phúc đến với những trường hợp kém may mắn do bệnh tật và cần máu đề điều trị, cấp cứu.

Ông Võ Minh Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cho biết: Trong bối cảnh Tết Nguyên đán 2023 sắp đến, tình trạng khan hiếm máu lại xảy ra tương tự nhiều năm qua. Bởi đây cũng là thời gian thường xảy ra các vụ tai nạn trong giao thông, sinh hoạt... Bên cạnh đó, thời điểm này nhiều bệnh nhân mắc bệnh mạn tính cũng mong muốn điều trị ổn định để ra viện, về nhà ăn Tết, trong khi đó, lượng máu lại khan hiếm. Nhận thấy tầm quan trọng của việc dự trữ máu vào thời điểm này, nhà trường và bệnh viện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức, đồng thời kêu gọi sinh viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường và bệnh viện tham gia hiến máu tình nguyện với dự kiến tiếp nhận được 500 đơn vị máu.

Hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Theo ông Nguyễn Đức Phú, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk: Qua nhiều lần tổ chức Chương trình “Chủ Nhật đỏ” cho thấy, Đắk Lắk là một trong những địa phương hưởng ứng tích cực phong trào. Từ thành phố đến các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đều có đông đảo nhân dân các dân tộc anh em tham gia hiến máu tình nguyện. Chương trình đã phát huy tinh thần đoàn kết và nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống hàng ngàn người bệnh nhờ được truyền máu kịp thời. Đặc biệt, trong dịp Tết đến Xuân về, lượng máu thu được sẽ hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nhân, cứu giúp được nhiều trường hợp cấp cứu để cùng nhau đón Tết truyền thống bên gia đình.

Chương trình “Chủ nhật đỏ” do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Báo Tiền Phong phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức./.

Tuấn Anh

Tin liên quan

Xem thêm