Văn hóa

Khởi động Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023

Các công dân đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ 18-32 đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi qua ứng dụng Hanoi On, từ ngày 29/8 đến hết ngày 20/9.

TTXVN - Ngày 29/8, tại Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023. Cuộc thi do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam và Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức.

Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi khẳng định, Tiếng hát Hà Nội năm 2023 không chỉ là cuộc thi giọng hát của những công dân Thủ đô, mà còn là cơ hội của những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội. Cuộc thi có chất lượng cao về chuyên môn và khả năng phát triển của các giọng ca trẻ, đề cao những giá trị thẩm mỹ về âm nhạc. Đặc biệt, Cuộc thi còn tạo điều kiện phát triển cho những tài năng âm nhạc là sinh viên từ các trường văn hóa nghệ thuật, cơ sở đào tạo âm nhạc trên địa bàn Thủ đô, tìm kiếm những gương mặt, giọng ca mới giàu triển vọng, đồng thời là nơi các nghệ sỹ trẻ của các đoàn nghệ thuật có thể tìm kiếm dấu ấn và cơ hội.

Cuộc thi là cơ hội của những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Các công dân đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ 18-32 đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi qua ứng dụng Hanoi On, từ ngày 29/8 đến hết ngày 20/9. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 20/9 đến ngày 28/10/2023.

Sau vòng sơ loại, mỗi thí sinh sẽ được Ban tổ chức tạo kênh Youtube cá nhân theo nhận diện của cuộc thi để đăng tải hành trình tại cuộc thi. Lượt xem, lượt yêu thích và các tương tác trên kênh sẽ là một cơ sở để Ban tổ chức đánh giá và tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Đây cũng là điểm khác biệt của cuộc thi so với mọi năm, khi khán giả sẽ là giám khảo từ vòng bán kết, giúp thí sinh không chỉ chú trọng về mặt chuyên môn, kỹ thuật trình diễn mà còn có ý thức về vai trò "người của công chúng" khi xây dựng và hoàn thiện hình ảnh của mình trước khán giả.

Các vòng thi sơ khảo, bán kết được tổ chức tại Trường quay S5, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (số 5 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa). Đêm Chung kết xếp hạng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng, hạ tầng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất (trị giá trên 200 triệu đồng), 3 giải Nhì, 6 giải Ba và các giải phụ. Tổng giá trị các giải thưởng lên tới 600 triệu đồng.

Cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994 và được duy trì định kỳ trung bình 2 năm một lần. Đây là một trong những cuộc thi thanh nhạc đầu tiên trên cả nước, được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao và có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông đảo - đồng thời cũng là một chương trình truyền hình có thương hiệu lâu năm của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Nhiều ca sỹ đã từng đoạt giải trong các cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội qua các thời kỳ hiện nay đã thành danh và là các nghệ sỹ nổi tiếng được công chúng yêu mến, như: Các Nghệ sỹ Ưu tú Mai Hoa, Phương Anh; các ca sỹ Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Phạm Văn Giáp, Khánh Linh, Vũ Thắng Lợi, Kasim Hoàng Vũ…

Kế thừa thành công của cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội qua các năm, đồng thời tạo thêm những sự kiện văn hóa có sức lan tỏa cao, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa Thủ đô, chào mừng những ngày lễ lớn của Thủ đô và cả nước, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023 với fomat mới và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng, nhằm tìm kiếm, bồi dưỡng các tài năng âm nhạc của Thủ đô cũng như cả nước./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm