Xã hội

Kon Tum: Đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh

Kon Tum

Các địa phương tập trung vào việc xây dựng các mô hình sản xuất, khai hoang cải tạo đồng ruộng, phát triển sản phẩm OCOP; xây dựng mới, cải tạo công trình giao thông, thuỷ lợi, nhà văn hoá...

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum trồng cây lưu niệm mừng xã Ia Đal mừng xã đạt chuẩn nông thôn mới. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

TTXVN - Nhằm tạo khí thế sôi nổi, thi đua yêu nước, hăng say lao động sản xuất, sáng 20/2, 10 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum đồng loạt tổ chức ra quân xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2024, tại Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, 10 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum đã triển khai những nội dung cụ thể để phấn đấu thực hiện. Trong đó, các địa phương tập trung vào việc xây dựng các mô hình sản xuất, khai hoang cải tạo đồng ruộng, phát triển sản phẩm OCOP; xây dựng mới, cải tạo công trình giao thông, thuỷ lợi, nhà văn hoá; hỗ trợ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tu sửa nhà cửa, cải tạo vườn cây phát triển kinh tế; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng…

Khánh thành Chợ trung tâm Ia Đal – công trình trọng điểm mừng xã Ia Đal đạt chuẩn nông thôn mới. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

Huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum là huyện có trên 79km đường biên giới quốc gia giáp nước bạn Campuchia. Đây là huyện “trẻ” nhất của tỉnh khi mới thành lập được 9 năm, với ba xã Ia Dom, Ia Đal và Ia Tơi. Vượt qua những khó khăn về mặt địa hình, khí hậu, dân cư, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, đến nay huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được đầu tư, đời sống của nhân dân được nâng lên một cách rõ rệt.

Sáng 20/2, trong không khí vui tươi, phấn khởi, xã Ia Đal được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trở thành xã thứ 2 trong 3 xã của huyện Ia H’Drai đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Võ Anh Tuấn, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Ia H’Drai cho biết, đây là sự động viên, niềm vui và hãnh diện rất lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Đal nói riêng và huyện Ia H’Drai nói chung.

Các tuyến đường trên địa bàn xã Ia Đal đã được cứng hoá, bê tông hoá. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ia H’Drai sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa, tiếp tục huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn; thúc đẩy sản xuất theo hướng bền vững; đẩy mạnh phát triển giáo dục, y tế, văn hóa. Qua đó, cố gắng đưa xã cuối cùng của huyện là Ia Tơi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024; đưa huyện Ia H’Drai cơ bản đạt các tiêu chí của huyện nông thôn mới vào cuối năm 2025 theo đúng mục tiêu đề ra”, ông Võ Anh Tuấn khẳng định.

Đến nay, tỉnh Kon Tum có 48/85 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 7 xã thuộc khu vực biên giới. Với việc tạo khí thế, động lực trong những ngày đầu năm mới, tỉnh Kon Tum phấn đấu có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2024./.

Cao Nguyên

Xem thêm